Xã hội

Hai chiến hạm "khủng" của hải quân Mỹ cập cảng Đà Nẵng

06/04/2015, 17:25

Đây là hoạt động giao lưu lần thứ 6 (NEA) giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Nhân dân Việt Nam.

tau chien my 2jpg
Chiến hạm hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Sáng nay (6/4), hai chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ cùng gần 400 thủy thủ đoàn đã cập Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị, giao lưu giữa hải quân hai nước.

Hai chiến hạm này gồm tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald (DDG 62) và tàu tác chiến ven biển USS Fort Worth thuộc Liên đội tàu khu trục (DESRON).

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hoạt động giao lưu thường niên lần thứ 6 (NEA) giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chương trình kéo dài trong 5 ngày, qua đó hải quân hai nước sẽ tập trung vào một loạt các sự kiện và các hoạt động trao đổi kỹ năng về quân y, tìm kiếm và cứu nạn, an ninh hàng hải... 

Các hoạt động giao lưu trên biển sẽ cho phép tàu của hải quân hai nước thực hành Bộ Quy tắc Ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển (CUES), các kỹ thuật tìm kiếm và cứu nạn, và cách điều khiển tàu.

Bên cạnh đó, các thủy thủ đoàn sẽ tham gia triển khai các dự án cộng đồng tại trường tiểu học Hoà Quý; Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố; giao lưu thể thao với sinh viên Đại học Đà Nẵng… Đồng thời tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam qua các địa danh lịch sử và văn hoá của thành phố Đà Nẵng.

Chỉ huy hai chiến hạm này là Đại tá, phó Tư lệnh Liên đội tàu khu trục số 7 Lê Bá Hùng, người Mỹ gốc Việt. Trước đó, Lê Bá Hùng từng chỉ huy tàu khu trục USS Lassen (DDG 82) khi tàu ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2009.

Được biết, đây là lần thứ 6 tàu của lực lượng hải quân Hoa Kỳ cập cảng Việt Nam và là lần đầu tiên trong năm nay, 2 tàu hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.