Du lịch

Hai cô gái phượt Sài Gòn-Hà Nội chỉ 40 tiếng là ai?

24/02/2017, 13:21

Thông tin hai cô gái phượt xe máy Sài Gòn-Hà Nội mất 40 tiếng là ai đang được sự quan tâm của dư luận.

phuot-thu-40-tieng 4

Thiên Thư cùng em gái trên hành trình Sài Gòn - Hà Nội

Hai cô gái phượt Sài Gòn-Hà Nội mất 40 tiếng là ai?

Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn phượt và du lịch, các phượt thủ đã đặc biệt quan tâm đến hành trình Sài Gòn – Hà Nội chỉ trong 40 tiếng của Võ Huyền Thiên Thư (sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) và em gái.

Theo chia sẻ, hai cô gái đi từ tối mùng 4 tết Đinh Dậu và có mặt taị Hà Nội vào tối mùng 6 Tết sau khi vượt qua quãng đường dài hơn 1800 km. Sau 2 ngày chạy xe liên tục, hai cô gái quay ngược hành trình trở lại từ Hà Nội vào Sài Gòn trong vòng hơn 1 tuần. Tổng chi phí cho cả chuyến đi là 8 triệu/9 ngày.

Được biết, Thiên Thư là một sinh viên ngành thiết kế thời trang, yêu thích tự do và khám phá giới hạn của bản thân. Cô nàng từng chinh phục trên dưới 10 cung đường dài ngắn khác nhau, trong đó cung đường TP.HCM – Hà Nội vừa qua là hành trình ấn tượng nhất.

phuot-thu-40-tieng 15

Hai nữ phượt thủ gây tranh cãi với hành trình xuyên Việt trong 40 giờ đồng hồ

“Tôi từng chạy xe từ Sài thành đến Hà Nội trong 48 giờ đồng hồ. Khi đó, tôi đi với cả đội 20 người, hành trình bị chậm đi nhiều do phụ thuộc vào sức khỏe của các thành viên.

Lần này chỉ có hai chị em, có thể chủ động trong mọi thứ nên tôi tin mình có thể chinh phục cung đường với khoảng thời gian ngắn hơn”, nữ phượt thủ nói.

Trong hai ngày từ Nam ra Bắc, Thiên Thư chạy xe với tốc độ 80km/h. Đêm đầu tiên, cô chạy đến 10 – 11 giờ rồi dừng lại nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe. Nữ phượt thủ khẳng định, trong suốt hành trình cô luôn đặt sự an toàn của bản thân và em gái lên hàng đầu.

Những chia sẻ và lịch trình của Thiên Thư lập tức thu hút sự chú ý của những người mê du lịch và đặc biệt cộng đồng phượt. Ngoài những lời ngưỡng mộ động viên, nhiều ý kiến hoài nghi, chỉ trích, thậm chí tranh luận gay gắt nổ ra trên hàng loạt diễn đàn.

Trước những ý kiến nghi ngờ, thậm chí ném đá của cộng đồng mạng về hành trình vừa qua, nữ phượt thủ nhỏ nhắn chỉ nhẹ nhàng chia sẻ: “Chỉ đơn giản vì tôi là con gái. Họ nghĩ bản thân họ không làm được thì sao tôi làm được. Nhưng tôi tin, số người hoài nghi chỉ chiếm 30% thôi. Tôi chưa bao giờ phải đối mắt với tất cả bằng sự cô lập”.

Một số hình ảnh của Thiên Thư và em gái trên hành trình Sài Gòn - Hà Nội:

phuot-thu-40-tieng 6

phuot-thu-40-tieng 1

phuot-thu-40-tieng 5

phuot-thu-40-tieng 2

phuot-thu-40-tieng 3

phuot-thu-40-tieng 8

phuot-thu-40-tieng 9

phuot-thu-40-tieng 11

phuot-thu-40-tieng 10

phuot-thu-40-tieng 13

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.