An ninh hình sự

Hải Dương: Bắt vụ vận chuyển pháo nổ lớn nhất từ trước tới nay

08/12/2017, 20:15

Đang trên đường vận chuyển trái phép pháo số lượng lớn, các đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

HD8123

Số pháo vận chuyển trái phép bị thu giữ (Ảnh minh họa)

Ngày 8/12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan vừa triệt phá và bắt giữ 3 đối tượng đang vận chuyển số lượng lớn pháo các loại.

Danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Văn Đông (SN 1968), Nguyễn Văn Kết (SN 1969), đều trú tại ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Kim Vương (SN 1978, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Theo cơ quan công an, chiều 7/12, xuất phát từ những thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân về việc các đối tượng có biểu hiện vận chuyển pháo đi tiêu thụ. Phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương đã cử trinh sát xuống thu thập thông tin, theo dõi để phục vụ công tác phá án.

Khoảng 17h30, lực lượng trinh sát đã xác định Đông và Kết đi xe ô tô BKS 14D-000.30 rời khỏi nhà Đông ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và đã bám theo. Đến huyện Kinh Môn (Hải Dương), thì phát hiện thêm Vương đi xe máy phía trước. Các đối tượng đi đến khu bãi cát Bình Minh, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn. Tại đây, Đông và Kết đã kéo từ trong xe ô tô ra 8 bao tải. Ngay lập tức, lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao tải có tổng cộng 183kg pháo các loại, trong đó có 50 bánh pháo đại, 100 bánh pháo tép và 991 quả pháo trứng. Ngay lập tức, lực lượng công an đã di lý đối tượng về trụ sở cơ quan để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai số pháo trên được Đông và Kết chung nhau mua của một nhà xe, chạy hàng tuyến Hải Dương - Móng Cái từ đầu tháng 11.

Được biết, đây là vụ bắt giữ số lượng pháo lớn nhất trong mấy năm gần đây của lực lượng Công an tỉnh Hải Dương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.