Bạn cần biết

Hải Dương: Con nhang rút guốc định choảng nhau ở đền Tranh

14/03/2017, 11:36

Mâu thuẫn trong lúc đặt lễ, vợ chồng con nhang hùng hổ lao vào định “ăn thua” với nhóm thanh đồng ngay tại đền.

den-tranh-1489417645119-crop-1489452780912

Đôi vợ chồng hung hăng đòi ẩu đả đánh người ngay tại nơi hành lễ tại đền Tranh

Hôm nay (14/4) trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Văn Thuần – Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang (Hải Dương) xác nhận sự việc con nhang, thanh đồng xô xát ngay tại nơi làm lễ gây xôn xao dư luận xảy ra tại đền Quan lớn Tuần Tranh, thuộc xã Đồng Tâm (huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt một clip ghi lại cảnh xô xát giữa 2 nhóm người ngay tại khu vực đặt lễ của một ngôi đền. Clip này ngay sau khi được tung lên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều người cho rằng đây là việc các con nhang, đệ tử tranh cướp lộc thánh nên xảy ra ẩu đả.

Nguồn: VnExpress

Trước sự việc này, ông Trịnh Văn Thuần khẳng định: Không có chuyện tranh cướp lộc Thánh. Sự việc xảy ra khoảng 12h trưa 10/3 tại cung Công Đồng (thuộc gian Tiền tế) của đền Quan lớn Tuần Tranh. Thời điểm trên, có một nhóm thanh đồng, đệ tử do cô Tâm ở Hà Nội đang làm lễ tại gian Tiền tế thì có 1 đôi vợ chồng tới đặt lễ. Đôi vợ chồng này có vẻ là “dân xã hội”, người vợ đi cả guốc leo lên sập, ngồi trước mặt cô Tâm đặt lễ. Trước hành vi nọ của người phụ nữ, cô Tâm đã phản ứng cho rằng người phụ nữ làm như vậy là thất kính.

Khi nghe thấy cô Tâm nói vậy, vợ chồng kia to tiếng và dẫn đến xô xát. Lúc này, người phụ nữ lao vào rút chiếc guốc định đánh cô Tâm còn người chồng thì chửi bới làm ầm ĩ cả khu vực nhà đền. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Tám (người nhà đền) cùng các thành viên trong đoàn ngăn cản. Đồng thời, hai bảo vệ nhà đền chạy vào can thiệp, sau đó đôi vợ chồng ra xe về luôn”.

Sự việc xảy ra quá nhanh nên sau khi đôi vợ chồng nọ bỏ đi, nhóm của cô Tâm lại làm lễ như bình thường. Tuy nhiên, lúc đó tại đền có nhiều người, một người ở Hải Phòng đã dùng điện thoại ghi lại rồi tung lên mạng xã hội. Từ trước tới giờ tại đền Tranh chưa từng xảy ra vụ việc nào như trên. Qua sự việc này, chúng tôi đã họp với nhà đền, quán triệt về việc giữ an ninh trật tự đồng thời tuyên truyền cho người đi lễ đến đền về văn hóa khi đi lễ, không để xảy ra những sự việc phản cảm tương tự” – ông Thuần chia sẻ.

Đền Tranh, còn gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh là một ngôi đền cổ Việt Nam, thờ vị thần sông nước cai quản khúc sông ở gần bến đò Tranh, thuộc xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Ngôi đền này thu hút rất nhiều thanh đồng, đệ tử khắp nơi về hành lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.