Hậu trường sao

Hải “gà” trở lại máu lửa với trái bóng tròn

22/10/2017, 08:00

Vì quá mê gà chọi nên bạn bè chiến hữu đặt cho tiền đạo Nguyễn Quang Hải cái tên Hải “gà”.

37

Nguyễn Quang Hải (trái) trong vai trò trợ lý HLV trưởng ở CLB Bà Rịa - Vũng Tàu

Vì quá mê gà chọi nên bạn bè chiến hữu đặt cho tiền đạo Nguyễn Quang Hải cái tên Hải “gà”. Chính vì thế, cái biệt danh như vận vào con người Quang Hải, tạo nên một tính cách máu lửa, hết mình của cựu tiền đạo tuyển thủ quốc gia tài hoa một thời.

“Hăng” như gà chọi

Chúng tôi gặp, trò chuyện cùng Quang Hải không lâu sau khi anh với vai trò trợ lý đã cùng HLV trưởng Nguyễn Hồng Tiến đưa đội Bà Rịa - Vũng Tàu giành quyền thăng hạng Nhì. Việc Quang Hải trở lại cùng trái bóng khiến nhiều người bất ngờ bởi anh từng chia sẻ, chỉ muốn tập trung kinh doanh, lo cho cuộc sống gia đình. Trước đó, cuối năm 2016, chân sút gốc Khánh Hòa buộc phải giải nghệ do căn bệnh thoát vị đĩa đệm hành hạ. “Tôi nhận lời vì muốn giúp người bạn Hồng Tiến, phần nữa do cảm thấy mình vẫn còn duyên với bóng đá”, Quang Hải chia sẻ.

Trên cương vị mới, Quang Hải vẫn cho thấy sự hăng hái, nhiệt tình, y như thời anh còn thi đấu chuyên nghiệp. Phải thẳng thắn rằng, Quang Hải không phải là một tên tuổi lớn cỡ Công Vinh, Việt Thắng nhưng anh luôn có cái chất rất riêng, đã ra sân là chiến đấu hết mình, máu lửa. Còn nhớ, hồi năm 2016, khi T.Quảng Ninh đá “chung kết” với Hà Nội, Quang Hải dù đang dưỡng thương vẫn kiên quyết xin HLV Phan Thanh Hùng vào sân thi đấu ít phút. Đó cũng là lần cuối cùng tiền đạo này xuất hiện ở V-League.

Một người bạn thân của Quang Hải đùa rằng, Hải có máu gà chọi nên hăng và nhiệt cũng đúng thôi. Được biết, Quang Hải mê gà từ bé nhưng chỉ đến khi chơi bóng, có đồng ra đồng vào mới dám chơi gà. Dần dần, đàn gà của Hải được mở rộng đến vài chục con, mỗi ngày tiêu tốn tiền triệu cho việc ăn uống, chăm sóc. Quang Hải yêu gà đến mức thấy gà ốm hay chết bệnh anh cũng phát khóc, có thể ăn cùng gà, nằm ngủ cùng gà. Bởi vậy, bạn bè đã đặt cho chân sút phố biển biệt danh Hải “gà”.

Cũng bởi có “máu gà” nên Quang Hải đối xử với anh em, bạn bè luôn ấm áp. Ai từng tiếp xúc với chân sút Khánh Hòa đều cảm nhận được điều này. Vì thế, ngôi nhà ba tầng của Quang Hải ở Nha Trang luôn là địa chỉ tìm đến của những người bạn đi xa mới về hoặc từ mọi miền đất nước ghé thăm thành phố biển.

Bóng đá thay đổi cuộc đời

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn chưa quên bàn thắng của Quang Hải vào lưới Singapore, góp công đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2008 và sau đó lên ngôi lần đầu tiên và duy nhất cho đến hiện tại. Sau kỳ AFF Cup 2008, Quang Hải và nhiều đồng đội có giá chuyển nhượng cao ngất. Bản thân Quang Hải cũng từng được Navibank Sài Gòn mua về từ Khánh Hòa cùng số tiền lót tay lên tới 9 tỷ đồng. Thế nhưng, ít người có thể hình dung, Hải “gà” từng có một tuổi thơ bần hàn, cơ cực.

Vì nhiều lý do, bố mẹ Hải không chung sống với nhau, bốn chị em Hải đều do một tay mẹ chăm sóc, nuôi lớn bằng quán nước vỉa hè nằm cạnh kho xăng trên đường Vĩnh Nguyên, Nha Trang. Sát đó là căn lều lụp xụp, nơi năm mẹ con chui ra chui vào. Rồi cơ duyên đưa Hải đến với bóng đá, đổi đời nhờ bóng đá. “Nếu không có bóng đá, chẳng biết giờ này cuộc sống của tôi ra sao. Bóng đá đã cho tôi tất cả”, Quang Hải nói.

Chắc do đã từng trải qua cuộc sống khó khăn nên Quang Hải rất quý trọng những đồng tiền kiếm được. Ở Việt Nam, anh nằm trong số ít những ngôi sao sân cỏ không rượu chè, cờ bạc. Hồi còn thi đấu, thu nhập của Hải chỉ dùng trang trải cuộc sống, nuôi gà, tiết kiệm cho tương lai. Nếu dư giả một chút, anh sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, họ hàng. Sau khi giải nghệ, nhà vô địch AFF Cup 2008 mở một cửa hàng buôn bán hải sản, góp vốn cùng bạn bè bán yến sào. Hải cho biết, lời lãi không quá nhiều nhưng cũng đủ để vợ chồng anh lo cho các con.

Nhắc đến công việc kinh doanh, Quang Hải bảo may mà có một người vợ tháo vát, bằng không anh chẳng thể làm nổi. “Mọi việc liên quan đến kinh doanh đều do Kim Anh lo liệu, quản lý nên mới ổn thỏa”. Hải kể thêm, năm 2012, số tiền 9 tỷ lót tay của Navibank Sài Gòn anh dùng hết vào việc xây nhà, giúp đỡ mẹ, các chị và một số mối quan hệ khác. Thế nên, Quang Hải từng phải bán cả xe máy để chi tiêu do kinh tế kiệt quệ. “Lúc đó thực sự khó khăn, nhưng vợ tôi đã khéo léo xoay xở, đảm bảo sinh hoạt và sau một thời gian mọi thứ dần trở lại bình thường”.

Sau tất cả thăng trầm, giờ đây, cuộc sống của Quang Hải có thể tạm coi là viên mãn với nhà đẹp, vợ hiền, con ngoan, công việc kinh doanh thuận lợi và được sống với những đam mê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.