Vận tải

Hai khẩu súng theo khách từ Hồng Kông về Tân Sơn Nhất

14/04/2017, 05:22

Lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất vừa phát hiện hai khẩu súng trong hành lý của một nam hành khách.

tu-che-sung-ban-dien-3

Súng theo hành khách từ Hồng Kông về Tân Sơn Nhất - ảnh minh hoạ

 Theo nguồn tin của Báo Giao thông, trong quá trình kiểm tra hành lý chuyến bay VN595 từ Hồng Kông về TPHCM mới đây, lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã phát hiện trong hành lý của một nam hành khách hai khẩu súng bắn hơi gas không có đạn và hộp tiếp đạn. Hành khách sau đó đã xuất trình hóa đơn mua hàng tại Hồng Kông. Tuy nhiên, do hai khẩu súng này là công cụ hỗ trợ và khách không có giấy phép nhập khẩu nên lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã lập biên bản tạm giữ để xử lý theo quy định.

Phía đơn vị vận chuyển là Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) cũng cho biết chi nhánh tại Hồng Kông của hãng này không hề được thông báo trong hành lý ký gửi của nam hành khách có súng cho dù trước đó lực lượng chức năng tại sân bay Hồng Kông có phát hiện ra điều này.

Cụ thể, theo đại diện Vietnam Airlines tại Hồng Kông, khi kiểm tra hành lý của nam hành khách N.K.L., phát hiện có nghi vấn, an ninh soi chiếu sân bay Hồng Kông (AVSECO) đã phối hợp với cảnh sát Hồng Kông và hành khách để kiểm tra trực quan hành lý ký gửi của khách.

“Qua kiểm tra, cảnh sát Hồng Kông kết luận đây là hai khẩu súng đồ chơi, không phải đồ vật bị cấm trong hành lý ký gửi theo quy định của pháp luật Hồng Kông nên AVSECO quyết định cho vận chuyển bình thường, nhân viên công ty phục vụ mặt đất cho Vietnam Airlines tại sân bay Hồng Kông ký xác nhận việc mở kiểm tra hành lý ký gửi của khách theo thủ tục thông thường”, vị này nói và cho biết thêm: Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hồng Kông không được thông báo trong hành lý ký gửi của hành khách N.K.L. có công cụ hỗ trợ nên không kiểm tra được theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam về việc vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã làm việc với Công ty Phục vụ mặt đất tại Hồng Kông cũng như đơn vị An ninh soi chiếu và Cảnh sát Hồng Kông đề nghị phối hợp kiểm soát chặt chẽ vũ khí, công cụ hỗ trợ (kể cả đồ chơi có hình dạng giống vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật Việt Nam), khi phát hiện phải thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hồng Kông để kiểm tra theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.