Xã hội

Hai lãnh đạo xã bị “tố” giả mạo thành tích kháng chiến

22/08/2018, 13:58

Giả mạo thành tích kháng chiến để được hưởng chế độ, 2 lãnh đạo xã Kế An (Sóc Trăng) bị người dân tố cáo.

ảnh 3 (2)

Trụ sở HĐND - UBND xã Kế An (huyện Kế Sách, Sóc Trăng), nơi ông Quang và ông Út công tác. Ảnh: CTV

Ngày 22/8, nguồn tin của Báo Giao thông, Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn, thư do Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng chuyển đến.

Theo đó, qua thẩm tra, xác minh, Ban tổ chức Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách xét thấy, ông Nguyễn Ngọc Quang với vai trò là Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kế An đã lợi dụng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, kê khai khống thời gian công tác, thành tích của ông Nguyễn Ngọc Tấn (cha ruột ông Quang) để được hưởng chính sách người có công và đã được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng 2 (được công nhận vào năm 2005); hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg, ngày 8/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ (được hưởng năm 2015).

“Nhưng thực tế, ông Tấn bị địch bắt và khai báo cơ sở cách mạng (đầu hàng, cộng tác với địch) không đủ tiêu chuẩn khen thưởng thành tích kháng chiến và hưởng trợ cấp theo quy định”, nội dung báo cáo nêu rõ.

Từ đó, Ban Tổ chức Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Kế Sách, xét thấy ông Quang vi phạm điểm a, khoản 2, điều 19 Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý đảng viên vi phạm. Tuy nhiên, hiện nay ông Quang bị bệnh hiểm nghèo tại TP.HCM nên chưa xem xét xử lý.

Riêng đối với ông Lê Văn Út, kết quả xác minh xét thấy, ông Út tự đứng ra kê khai khống thành tích tham gia cách mạng cho ông Lê Văn Dư (cha ruột) để được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 8/11/2005 (được hưởng năm 2015).

Từ việc thẩm tra, xác minh như trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách xét thấy, ông Út với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy xã Kế An đã lợi dụng chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách người có công để lập hồ sơ khống thời gian tham gia cách mạng cho cha ruột để được hưởng chính sách người có công, nhằm trục lợi cá nhân.

Đồng thời, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Kế Sách đã đề nghị bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh liên hệ với Bộ tư lệnh Quân khu 9 thu hồi Quyết định trợ cấp lần 1 đối với ông Lê Văn Dư theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg. Sau khi thu hồi, Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành xử lý đảng viên vi phạm theo quy định.

Trước đó, ông L.V.H. (ấp Cầu Chùa, xã Kế An, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) có đơn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét lại tác phong, đạo đức, lý lịch của ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Đảng ủy xã Kế An, huyện Kế Sách).

Bà N.T.T. (ấp Xóm Chòi, xã Kế An) cũng có đơn tố cáo ông Quang làm hồ sơ giả mạo thành tích kháng chiến cho ông Nguyễn Ngọc Tấn (cha ruột ông Quang) để được hưởng chế độ, chính sách người có công không đúng quy định. Đồng thời, bà T. còn tố cáo ông Lê Văn Út, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Kế An làm hồ sơ giả mạo thành tích kháng chiến cho ông Lê Văn Dư (cha ruột ông Út) để hưởng các chế độ chính sách người có công không đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.