Pháp đình

Hai nam thanh niên lãnh án tù vì yêu bé gái 12 tuổi

30/11/2018, 13:11

Hai nam thanh niên ở Cần Thơ lãnh án tù vì yêu bé gái 12 tuổi.

IMG_0253

Bị cáo Hiếu (áo thun) và bị cáo Thắng tại phiên tòa. Ảnh Lê An

Sáng 30/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa 2 bị cáo Đoàn Phúc Thắng (SN 1987) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1999, cùng ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ra xét xử cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân của vụ án là một bé gái 12 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2017, Hiếu và em N.T.T.N. ( sinh ngày 15/4/2006) quen biết nhau thông qua mạng xã hội Facebook và sau đó nảy sinh tình cảm. Hiếu đã chủ động hẹn N. đến nhà và quan hệ tình dục. 

Đến đầu tháng 6/2018, sau khi chia tay Hiếu, N. và Thắng nảy sinh tình cảm rồi chung sống với nhau như vợ chồng.

Cả 2 thuê một phòng trọ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều để lưu trú cho đến đầu tháng 7/2017 thì Thắng đưa N. về xã Đông Phước (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) giữ vườn cam cho một người quen.

Hết mùa cam, Thắng lại đưa N. về Cần Thơ làm thuê cho 1 quán ăn nằm trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc khu vực quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

Tháng 10/2017, Thắng phát hiện N. có thai, đến tháng 5/2018 thì em này sinh 1 bé gái.

Theo kết quả giám định pháp y, thời điểm bị xâm hại, N. có độ tuổi từ 12 năm 2 tháng đến 12 năm 8 tháng. Kết quả giám định AND bé gái do N. sinh ra là con của Thắng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội theo cáo trạng đã quy kết và đồng thời mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo để sớm trở về với gia đình.

HĐXX nhận định, bị cáo Hiếu đã nhiều lần hẹn bị hại đến nhà và thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Còn Thắng và bị hại sống chung như vợ chồng trong một thời gian dài dẫn đến hậu quả bị hại có thai và sinh con. 

Hành vi của các bị hại là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sự phát triển bình thường của về thể chất và sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì nhu cầu sinh lý của cá nhân mà bất chấp chế tài của pháp luật. Các bị cáo chỉ nghĩ đến bản thân mà không nghĩ đến bị hại. Vì vậy các bị cáo cần phải có bản án nghiêm minh mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung cho xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng 15 năm tù, bị cáo Hiếu 6 năm tù cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Buộc bị cáo Hiếu có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền 13 triệu, bị cáo Thắng bồi thường trên 33 triệu và cấp dưỡng hàng tháng cho con của bị hại với số tiền 700.000 đồng cho đến khi con bị hại đủ 18 tuổi.                     

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.