An ninh hình sự

Hai ngày Tết, bắt 3 đối tượng lấy cắp tiền công đức

12/02/2016, 16:28

Lợi dụng sơ hở, các đối tượng liên tiếp lấy cắp tiền công đức đặt trên bàn thờ ở phủ Tây Hồ (Hà Nội).

trom-cap
Đối tượng Nguyễn Thị Hằng tại cơ quan công an

Hôm nay (12/2), cơ quan công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, trong hai ngày Tết vừa qua lực lượng công an phường đã liên tiếp bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của du khách thập phương đến dâng hương tại phủ Tây Hồ (Hà Nội).

Cụ thể, vào ngày 10/2 (mùng 3 Tết), lợi dụng người đến dâng hương, công đức ở phủ Tây Hồ không để ý, đối tượng Quách Văn Quý (SN 1987, ở xã Tráng Kiệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã lấy cắp tiền người dân đặt lễ ở các ban lễ trong phủ. Khi Quý đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị lực lượng công an phường Quảng An bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Quý khai nhận toàn bộ số tiền trong người gồm hơn 1 triệu đồng là tiền mình đã trộm cắp trên các ban thờ trong Phủ Tây Hồ.

Cùng ngày, lực lượng công an tiếp tục bắt quả tang đối tượng Quách Thị Phượng (SN 1970, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) khi Phượng đang lấy trộm tiền trên ban thờ. Qua kiểm tra công an thu giữ 570.000 đồng đối tượng này đã ăn cắp trước đó. Phượng khai nhận do túng quẫn tiền chữa bệnh nên sau khi lễ ở chùa thấy nhiều tiền dân công đức nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau đó, đến ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết), lực lượng công an tiếp tục bắt được đối tượng Nguyễn Thị Hằng (SN 1977, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khi Hằng cũng đang thực hiện hành vi lấy cắp tiền công đức của du khách trong phủ Tây Hồ.

Tại cơ quan điều tra, công an thu giữ số tiền 985.000 đồng Hằng đã ăn cắp được.

Đaị úy Nguyễn Danh Phương, Đội cảnh sát hình sự, Công an phường Quảng An cho biết, các đối tượng trên đều lấy trộm tiền trên các ban thờ và hoạt động riêng lẻ. Sau khi lập biên bản cơ quan công an phường đã xử phạt hành chính để răn đe các đối tượng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.