Giao thông

Hai nhân viên gác chắn cứu cụ bà suýt bị tàu đâm được khen là "người hùng"

12/02/2019, 19:48

Chủ tịch TCT Đường sắt VN gửi thư khen hai nhân viên gác chắn Đồng Nai dũng cảm cứu cụ bà suýt bị tàu đâm.

img
Hai nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan dũng cảm cứu bà cụ suýt bị tàu đâm trong gang tấc

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh vừa gửi thư khen ngợi hai nhân viên gác chắn đã dũng cảm cứu một bà cụ suýt bị tàu đâm trong gang tấc sáng nay (12/2).

Sự việc xảy ra lúc 8 giờ 20 phút, tại đường ngang Hãng Dầu km 1698+993 khu gian Biên Hòa, Dĩ An, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trong lúc nhân viên đã đóng chắn đường bộ, đang làm tín hiệu đón tàu số hiệu 7502 chạy hướng Sài Gòn - Hà Nội, bất ngờ một cụ bà cố tình lách qua chắn, băng qua đường ngang và bị té ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới. Hai nhân viên đường sắt là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan (Cung chắn Biên Hòa 2 thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn) đã dũng cảm quên mình, hy sinh sự an toàn của bản thân, lao vào kịp thời cứu cụ bà ra khỏi đường ray, vừa lúc đoàn tàu lao qua. Cả ba người thoát chết trong gang tấc.

Hành động dũng cảm quên mình của các chị đã được Tổng công ty Đường sắt VN tặng giấy khen và tiền thưởng kịp thời ngay trong chiều nay.

Gọi hai nhân viên gác chắn là hai “người hùng” của ngành Đường sắt, ông Minh viết trong thư: “Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị đã khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường - những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân, họ đã trở thành những người hùng thực sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.