Công nghệ

Hai nhân viên Huawei bị phạt nặng vì một thao tác trên iPhone

04/01/2019, 21:35

Hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc cho biết họ đã giáng chức hai nhân viên chịu trách nhiệm một bậc.

huawei-15465916978841335000265

Hai nhân viên trong đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số của Huawei bị giáng chức, giảm lương vì dùng iPhone đăng bài trên trang Twitter chính thức của Huawei.

Theo báo NLĐ, Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) đã giáng chức và giảm lương của 2 nhân viên sử dụng điện thoại iPhone đăng tải thông điệp "Chúc mừng năm mới" lên trang Twitter của Huawei.

Trước đó, vào lúc 23h31" ngày 31/12/2018, Huawei đã gửi lời chúc mừng năm mới lên trang Twitter của họ. Vấn đề là bài đăng này lại xuất hiện dòng chữ "Twitter for iPhone". Mặc dù Huawei nhanh chóng xóa và thay thế bài đăng này, người dùng mạng đã kịp chụp ảnh màn hình và chia sẻ rộng rãi.

Được biết, Huawei đang cạnh tranh khốc liệt với Apple, công ty Mỹ sản xuất iPhone, trong thị trường điện thoại thông minh. Vụ việc nói trên xảy ra chỉ một ngày sau khi Huawei tuyên bố họ đã bán được tổng cộng 200 triệu điện thoại thông minh trong năm 2018 – một con số kỷ lục.

Cũng theo Zing News, trong một bản ghi nhớ nội bộ của Huawei ngày 3/1, Chen Lifang, Phó chủ tịch cấp cao của công ty và Giám đốc của hội đồng quản trị cho rằng sự cố lần này gây thiệt hại về mặt thương hiệu quá lớn cho Huawei.

Theo bản ghi nhớ nội bộ, sự cố lần này xảy ra khi Sapient, bên được thuê quản lý tài khoản mạng xã hội của Huawei gặp "sự cố VPN" với máy tính nên đã sử dụng iPhone với SIM chuyển vùng để đăng tweet.

Tại Trung Quốc, Twitter và các mạng xã hội nước ngoài khác như Facebook, Google đều bị chặn ở Trung Quốc. Để có quyền truy cập, người dùng cần kết nối mạng ảo riêng (VPN).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.