Pháp luật

Hai “nữ tặc”lừa mua xi măng rồi đem bán... kiếm tiền xài Tết

07/02/2016, 22:07

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

54bea7a9f3c38
Hỏi mua vật liệu sắt, xi măng xây nhà, để lừa đảo. Ảnh minh họa

Chiều 7/2 (tức 29 Tết), Cơ quan CSĐT Công an TP Tân An (Long An), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1974, ngụ 117 Nguyễn Công Trung, phường 3, TP Tân An) và Trần Thị Ánh Tuyết (SN 1967, ngụ 139/6 Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP Tân An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trong hai ngày 9 và 10/1, Trang cùng Tuyết ăn mặc lịch sự đi xe máy xịn đến cửa hàng vật liệu xây dựng T. H ở đường Nguyễn Công Trung, phường 3, TP Tân An đặt mua một lượng lớn sắt, xi măng để xây dựng nhà. Sau khi giá cả được thỏa thuận xong, hai “nữ tặc” yêu cầu chủ cửa hàng chở số vật liệu đã mua đến mảnh đất trống trên đường Huỳnh Văn Đảnh, phường 3. Tổng giá trị hợp đồng gần 9 triệu đồng.

Khi nhận được hàng, cả hai hẹn sau khi công trình khởi công sẽ thanh toán đủ tiền, nhưng số xi măng, sắt được tập kết đầy đủ hai “nữ tặc” bán ngay cho người khác, lấy tiền cao bay xa chạy.

Sau nhiều ngày chờ đợi, không thấy hai “nữ tặc” đến thanh toán, chủ cửa hàng tìm đến để đòi tiền thì mới phát hiện mình bị lừa nên làm đơn tố cáo đến công an.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai: để có tiền xài Tết nên nghĩ cách lừa đảo bằng thủ đoạn nêu trên. Ngoài ra, trong các ngày 21, 22 và 25/1, hai đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tải sản của bà L.T.T. ngụ đường Nguyễn Thông, phường 3, TP Tân An (chủ cửa hàng vật liệu xây dựng) số vật liệu trị giá trên 18 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.