Hạ tầng

Hải Phòng: Cầu vượt thi công “siêu tốc” trước giờ khánh thành

24/01/2017, 13:31

Sau 7 tháng từ khi khởi công, cây cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng đã hoàn thành.

cau 2

Rạng sáng 24/1, công nhân đang hoàn thiện những bước cuối cùng của cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm

Rạng sáng 24/1, khi nhiều người dân Hải Phòng đang say giấc ngủ thì tại công trường xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, các công nhân vẫn miệt mài với công việc. Họ đang chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi hạng mục chuẩn bị cho Lễ khánh thành cầu vượt  kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng.

Tại khu vực đường dẫn lên cầu, các công nhân đã hoàn thành trải thảm và thực hiện khâu cuối cùng là vệ sinh công trường. Tương tự, phía mặt cầu từng tốp công nhân đang thay phiên nhau hoàn thành bước sơn các kết cấu thanh dầm, trang trí hệ thống đèn led. Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân thi công hệ thống đèn led cho biết: Gần 1 tuần nay chúng tôi làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm để cố gắng hoàn thành mọi công việc vào ngày 24/1”.

IMG_7913

Thi công mặt đường chân cầu vượt

Dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm” được đánh giá là công trình giao thông có tốc độ thi công “siêu tốc” không chỉ ở Hải Phòng mà đối với cả nước. Chủ đầu tư,  các nhà thầu chỉ mất 7 tháng từ khi khởi công (ngày 21/5/2016) tới khi khánh thành (dự kiến chiều 25/1).

Ông Vũ Duy Tùng – Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: “Với 7 tháng thi công, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm đã hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với mục tiêu ban đầu đề ra, trở thành cây cầu có tốc độ thi công nhanh nhất ở Hải Phòng từ trước tới nay. Cây cầu này đồng thời cũng đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ cao. Đây là công trình được thi công theo lệnh khẩn cấp của chính phủ, quá trình thi công được thành phố Hải Phòng ưu tiên tối đa bố trí nguồn vốn, chỉ đạo quyết liệt theo từng ngày; Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các thủ tục xây dựng cơ bản do vậy công trình đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra”.

cau 1

Đêm xuống, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm lung linh ánh đèn led

Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm hoàn thành là mong mỏi của đông đảo người dân Hải Phòng bởi công trình này giải quyết được một loạt vấn đề “nóng” về giao thông nội đô.

Trước đây, nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm – Lê Hồng Phong được coi là “ngã tư tử thần” ở Hải Phòng bởi liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Nút giao thông này có lưu lượng phương tiện rất lớn, tới gần 50.000 lượt phương tiện lưu thông qua. Trong những năm gần đây, cảng biển Hải Phòng tiếp nhận lượng hàng hóa đi/đến tăng từ 12-19%/năm, nên lượng phương tiện qua QL5 đoạn nội thành ngày càng dày đặc. Chính vì vậy, ngay khi UBND Tp. Hải Phòng có chủ trương đầu tư xây dựng nút giao thông này, Bộ GTVT đã đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện để trình Thủ tướng xét duyệt, đưa công trình này vào danh sách triển khai theo cơ chế đặc thù.

Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm là cầu vĩnh cửu, dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h. Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp, trong đó có 1 nhịp vòm thép và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.