Xã hội

Hải Phòng: Clip lái xe “nhảy hàng” trên đường chuyên chở

25/07/2016, 14:17
image

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, những bao hàng từ xe tải được đẩy xuống giao cho thương lái chờ sẵn.

cam 3

Xe lấy hàng chuẩn bị xuất khỏi cảng Cửa Cấm

 Vừa qua Báo Giao thông đăng bài “Hải Phòng: “Lạ lùng đoàn xe quá tải ung dung chạy giữa nội đô” phản ánh tình trạng từng đoàn xe chở quá tải ung dung chạy qua các tuyến đường nội đô Hải Phòng. Những xe này xuất phát từ cảng Cửa Cấm (địa chỉ ngõ 103, phố Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), điểm đến là 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi: Proconco Đình Vũ và Newhope Đình Vũ.

Đa số các xe tải này đều đi theo một hành trình “lạ”: phố Ngô Quyền ra ngõ Chè Hương vòng sang phố Đà Nẵng, ra Lê Thánh Tông tới đường 356 để tới các nhà máy ở khu vực Đình Vũ (Hải An, Hải Phòng). Sở dĩ lái xe đi đường vòng như trên, thay vì từ phố Ngô Quyền ra Lê Thánh Tông để tới Đình Vũ, vì tại khu vực ngõ Chè Hương có nhiều “đại lý” thu mua “hàng nhảy” của cánh lái xe ăn cắp hàng đẩy xuống.

PV Báo Giao thông đã đi theo hành trình "lạ" này và chứng kiến, sau khi rời cảng Cửa Cấm vài trăm mét, các xe tải rẽ vào ngõ Chè Hương, lái xe lập tức xinhan vào lề đường, sau đó nhảy lên thùng xe đẩy từng bao hàng (chủ yếu là ngô, khô đậu) xuống đất. Tại đây đã có các "đại lý" thu mua chờ sẵn, khuân từng bao hàng lên xe máy.

Với giá cả đã được thống nhất từ trước, "đại lý" trả tiền cho lái xe rồi "ai đi đường nấy". Tại khu vực này có hàng chục "đại lý" thu mua "hàng nhảy" - hàng được tuồn xuống từ các xe chở thuê. "Với mỗi chuyến "nhảy hàng", lái xe thu từ 100 - 200 nghìn đồng.

Với lộ trình liên tục trên quãng đường  ngắn chưa đầy 10 km, mỗi ngày lái xe có khoảng 1 triệu đồng từ "hàng nhảy", một người dân tại ngõ Chè Hương cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.