Du lịch

Hải Phòng: Giải cứu nam du khách người Anh mắc kẹt hẻm núi

05/01/2018, 19:29

Ông Stephen leo núi khám phá tại Cát Bà (Cát Hải), không may trượt xuống khe núi dốc và bị mắc kẹt.

Ảnh du khách Cát bà mắc kẹt

Đồn Biên phòng Cát Bà (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng) đã giải cứu thành công ông Stephen James Mcauley - một du khách Anh

 Ngày 5/1, thông tin về vụ việc, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cát Bà (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa giải cứu một nam du khách người Anh tên là Stephen James Mcauley, bị mắc kẹt dưới hẻm núi sâu giữa biển Cát Bà.

Vợ ông Stephen cho biết, khoảng 12h30 ngày 4/1, bà cùng chồng và con trai đi tàu du lịch ra đảo Cát Dứa, thuộc thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải (Hải Phòng) tham quan. Sau khi dùng cơm trưa trên đảo, đầu giờ chiều gia đình bà đi khám phá quanh hòn đảo.

Đến 16h cùng ngày, trong khi bà và con trai chèo thuyền kayak dạo chơi trên biển, ông Stephen ở lại đảo. Hơn một giờ sau, trở lại đảo, bà không thấy ông Stephen đâu nên đã đến Ban quản lý khu du lịch đảo Cát Dứa trình báo và nhờ tìm kiếm.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cát Bà đã huy động 10 cán bộ, chiến sĩ cùng hai xuồng máy tiến hành tìm kiếm ông Stephen James Mcauley.

Gần 6 tiếng đồng hồ sau, lực lượng Biên phòng và Ban quản lý khu du lịch phát hiện du khách bị kẹt dưới hẻm vách đá xanh phía sau đảo Cát Dứa. Mất một giờ cứu hộ, du khách được đưa trở lại đảo an toàn, sức khỏe tốt.

Tại Đồn Biên phòng, Ông Stephen kể, khi vợ con đi bơi thuyền, ông đã leo núi khám phá và không may bị trượt xuống khe núi dốc và không có lối ra. May mắn có lực lượng biên phòng kịp thời cứu giúp nên ông Stephen đã thoát nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.