Hạ tầng

Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây cầu vượt biển thứ 2

02/07/2018, 21:15

Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

vnf-cau-vuot-bien

Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây cầu vượt biển số 2 khoảng 7.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố

Ngày 2/7, Thủ tướng Chính phủ có cuộc họp trực tuyến với các địa phương. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đề nghị Chính phủ cho phép xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối Tp. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, bằng ngân sách thành phố.

Lý giải về đề xuất xây cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, ông Tùng cho biết: Khu vực huyện đảo Cát Hải hiện trở thành một khu vực phát triển rất sôi động với cảng Cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast đang đi vào hoạt động. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối quận Hải An và huyện đảo Cát Hải) mới đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017 nhưng đã xuất hiện tình trạng quả tải. Chính vì vậy, việc xây cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện trở thành nhu cầu bức thiết của Tp. Hải Phòng.

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, ông Tùng kiến nghị Chính phủ bổ sung cho Hải Phòng 1 trạm điện 220kV để phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp tại đây, đặc biệt là hoạt động của nhà máy VinFast. Ngoài ra, ông Tùng cũng đề nghị sớm triển khai 2 trạm điện 220kV đã nằm trong quy hoạch tại huyện An Lão và Kiến Thụy (Tp. Hải Phòng).

Hải Phòng cũng đề xuất Thủ tướng cho phép xây dựng thêm nhà ga hành khách số 2 Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Nhà ga số 1 của sân bay Cát Bi mới được khánh thành năm 2016 với công suất thiết kế hơn 2 triệu lượt khách/ năm. Tuy nhiên, ông Tùng thông tin, trong năm 2017 nhà ga đã đón tiếp hơn 2,3 triệu lượt khách nên cần bổ sung 1 nhà ga mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.