An ninh hình sự

Hải Phòng: Nghi án ép uống thuốc sâu, giết người

31/08/2016, 10:13
image

Nạn nhân bị đè ngửa trên giường, bóp cổ đổ hết một lọ thuốc diệt cỏ vào miệng.

thuoc sau

Ông Trần Văn Thành kể lại vụ việc con ông bị đổ thuốc sâu vào miệng sát hại

Ngày 31/8, ông Trần Văn Thành ở xã Quang Hưng, huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết: Hôm qua, (ngày 30/8) ông đã đến Công an huyện An Lão gửi đơn kiến nghị, về việc con trai ông là Trần Minh Dương (19 tuổi) đang làm công nhân Công ty may Thái Anh, cụm công nghiệp đường 10 An Lão bị đối tượng tên Quang, người xã An Thắng (An Lão) cùng một số đối tượng lạ mặt xông vào nhà sát hại con trai ông bằng thuốc diệt cỏ. Sự việc đến nay đã 16 ngày trôi qua, gia đình chưa thấy cơ quan chức năng phản hồi.

Công an huyện An Lão xác nhận, vụ án đang được điều tra và đối tượng tên Quang đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

thuốc sâu

Anh Trần Minh Dương trước khi qua đời do ngộ độc thuốc sâu (ảnh gia đình cung cấp)

Ông Trần Văn Thành cho biết: Theo lời kể của con trai ông trước khi chết, qua các mối quan hệ, Dương quen biết với người đàn ông tên Quang, ngoài 50 tuổi, trú tại xã An Thắng. Trước ngày 14/8/2016, Quang đưa cho Dương chiếc xe máy cũ bảo mang đi cầm cố hộ. Dương mang về tiệm cầm đồ ở xã cầm cố được 5 triệu đồng, sau đó quay lại trả tiền, lấy xe ra và bán cho một người tên Minh được 6 triệu đồng. Toàn bố số tiền bán xe, Dương tiêu gần hết nên xin khất nợ Quang.

Khoảng 17 giờ ngày 14/8, Quang mang theo thuốc diệt cỏ, dao dẫn theo 4 đối tượng tìm đến nhà Dương. Thấy Dương ở nhà một mình, Quang cùng 2 đối tượng xông vào nhà uy hiếp, đòi tiền nhưng Dương nói chưa có trả. Bực tức, Quang kêu đồng bọn dí dao vào cổ, đè ngửa Dương lên giường, bóp cổ đổ hết một lọ thuốc diệt cỏ vào miệng nạn nhân rồi bỏ đi.

Nhận được điện thoại cầu cứu của Dương, ông Thành cùng người nhà vội vàng trở về nhà, phát hiện Dương đang nằm quằn quại trên giường. Dưới chiếu cũng như trên nền nhà vương vãi thuốc diệt cỏ, trên mặt tủ là lọ thuốc diệt cỏ đã cạn. Dương được đưa đến bệnh viện đa khoa hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu, nhưng do thuốc đã ngấm, nội tạng bị tổn thương quá nặng không thể cứu chữa, gia đình đã làm đơn xin về và 4 ngày sau thì Dương chết. Trước khi chết, Dương đã kịp kể lại mọi chuyện, tố cáo hung thủ đã ra tay sát hại mình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện An Lão điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.