Xã hội

Hải Phòng: Thanh niên “gô cổ” người dân trước mặt CSGT là công an?

22/09/2016, 18:10
image

Công an Hải Phòng cho biết đã yêu cầu Công an huyện Kiến Thụy báo cáo về vụ việc "gô cổ" người dân.

khóa cổ

Thanh niên "gô cổ" người dân trước mặt CSGT là công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng?

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh thanh niên "gô cổ" người dân trước mặt CSGT. Cụ thể, một người đàn ông trong khi đang tranh luận với các CSGT thì bị 1 thanh niên xông tới dùng tay khóa cổ, lăng mạ.

Theo những nhân chứng, sự việc trên xảy ra khoảng 9h ngày 14/9, trước cổng trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Người đàn ông bị “gô cổ” là ông Trần Văn Diềm (SN 1957, thôn Việt Tiến 1, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy). Các nhân chứng khẳng định thời điểm đó ông Diềm có đội mũ bảo hiểm, xuất trình giấy tờ đầy đủ cho lực lượng CSGT có mặt tại đó xem.

>>> Xem thêm video dậy sóng clip CSGT ngó lơ xe biển xanh đi ngược chiều:

Tuy nhiên, 2 chiến sỹ CSGT và một số thanh niên mặc thường phục định đưa xe ông Diềm lên ô tô chuyên dụng thì ông Diềm phản ứng, giữ lại. Bất ngờ, người thanh niên mặc thường phục, áo xanh lao vào bẻ quặt tay ông Diềm lại đằng sau, tay phải ghì cổ ông Diềm.

Thấy vậy, một số người dân phản ứng và can ngăn, số khác dùng điện thoại quay clip ghi lại những hình ảnh phản cảm đó nên người thanh niên mặc áo xanh đó mới dừng lại.

IMG_7618

Ông Diềm bức xúc kể lại sự việc bị "gô cổ"

Chưa hết bức xúc, ông Diềm kể lại: "Lúc đó, tôi điều khiển xe mô tô từ nhà người em họ trong ngõ ra ngoài mặt đường huyện lộ 403 (qua địa bàn xã Tú Sơn, xã Đại Hợp huyện Kiến Thụy). Khi đi đến khu vực trước cổng Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy) thì bất ngờ có 2 người thanh niên mặc thường phục, điều khiển xe mô tô vượt lên phía trước đầu xe và chặn lại. Họ nói là công an và yêu cầu ông cho kiểm tra giấy tờ, nhưng ông Diềm không đồng ý và nói "không biết các anh là ai vì không có quân hàm, cảnh phục".

Khoảng 2 phút sau, có 2 chiến sỹ CSGT đến yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ rồi định đưa xe của tôi lên ô tô chuyên dụng. Tôi có nói là những người mặc thường phục kia chặn xe tôi chứ không phải công an. Bất ngờ thanh niên áo xanh dùng tay bẻ quặt tay tôi, ghì cổ tôi rồi tuôn ra những lời chửi bới “mày, tao”. Tôi nói là tôi lớn tuổi rồi bằng tuổi bố anh vậy mà anh bẻ cổ tôi, các anh xưng mày tao với dân thế à? Sau đó, tất cả sự việc đã được người dân ghi lại rồi tung lên mạng Internet".

IMG_7610

Địa điểm nơi xảy ra sự việc

Khi nhóm phóng viên đang xác minh thông tin về vụ việc tại nhà ông Diềm, một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy vào và nói thay mặt cho anh em trong Đội CSGT - Trật tự 113 xin lỗi ông Diềm vì sự việc "lính" của mình gây ra.

Vị này cho biết, người mặc áo xanh có hành vi "gô cổ" xưng ‘mày tao’ với ông Diềm là một chiến sỹ trong đội CSGT - Trật tự 113 của Công an huyện. Hiện người này đã bị tạm đình chỉ công tác để làm bản tường trình lại vụ việc.

PV Báo Giao thông nhiều lần liên lạc với Công an huyện Kiến Thụy những không có câu trả lời từ đơn vị này.

Người phát ngôn Công an TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu Công an huyện Kiến Thụy báo cáo về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.