Thời sự

Hải Phòng:Năm 2017 tặng quà người có công cao gấp 10 lần năm 2015

27/07/2017, 20:04

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm hỏi thương binh, gia đình chính sách được tổ chức thiết thực.

ls4

Lãnh đạo TP Hải Phòng thả hoa tri ân anh hùng liệt sỹ tại bến tàu K15 - nơi xuất phát của những đoàn tàu không số.

Trong suốt 1 tuần qua, lãnh đạo TP Hải Phòng tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi động viên các thương binh, gia đình liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân, tinh thần đền ơn đáp nghĩa. Hơn 100 tỷ đồng đã được TP Hải Phòng tổ chức tri ân gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Ngày 27/7, tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Tiệp, TP Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sỹ. Hàng nghìn đại biểu là mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sỹ cùng các tầng lớp nhân dân Hải Phòng đã dự buổi lễ tri ân,

ls1

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng

Trước đó, tối 26/7, tại Khu di tích bến tàu không số K15 (Đồ Sơn) đã diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo thành phố và  đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và địa phương.

ls6

Thả nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Di tích K15 là mật danh của cầu cảng quân sự lớn nhất của miền Bắc, chi viện vũ khí cho chiến trường miền Nam bằng đường biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nơi đây, 88 chuyến tàu không số đã xuất phát, mang 4.919 tấn vũ khí đạn dược và hàng nghìn tấn hàng hóa khác vào Nam, trong những chuyến tàu đó, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã vĩnh viễn nằm lại ở biển cả, dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp vệ quốc vĩ đại.

Sáng 26/7, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng đã dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đến dâng hương tại Khu lưu niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Tại đây, đoàn đại biểu Hải Phòng dâng hương tri ân lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất nhất của phong trào cách mạng Việt Nam, nhà lãnh đạo đầu tiên của tổ chức công nhân Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng.

ls3

Thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đến dâng hương tại quê ngoại lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh ở xã Cổ Am (Vĩnh Bảo); dâng hương Đền thờ Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng tại xã Tiên Cường (Tiên Lãng); thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nhật và Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh cùng ở phường Anh Dũng (Dương Kinh).

Sáng 26/7, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn đã dâng hương, tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Tô Hiệu, thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và đại diện một số sở, ban ngành thành phố. Cùng với đó, TP Hải Phòng tổ chức nhiều đoàn công tác tới thắp nến tri ân liệt sỹ tại nhiều tỉnh, thành phố.

Tập trung chăm lo gia đình chính sách

Ông Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết: Dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, hơn 49 nghìn người có công trên địa bàn Tp. Hải Phòng nhận được quà tặng ý nghĩa của thành phố là một hiện vật kỷ niệm có giá trị và tiền mặt 2 triệu đồng. Dự toán tổng kinh phí chi cho việc tặng quà hơn 120 tỷ đồng. Đây là con số rất lớn so với mọi năm, là sự nỗ lực cao của thành phố tri ân người có công.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, toàn TP Hải Phòng có 60.038 liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Trong đó gần 29.000 liệt sĩ, 25.095 thương binh, bệnh binh; 5.943 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Trong 70 năm qua, Hải Phòng đã luôn luôn xác định việc quan tâm, chăm lo gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng là một trong những trọng tâm của nhiệm vụ, kế hoạch hằng năm. Mức quà tặng cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn TP tăng cao theo từng năm. Năm 2017 đã tăng gấp 10 lần so với năm 2015.

Theo ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng, mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất đều không thể khỏa lấp được những đau thương mất mát mà các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh phải gánh chịu, những việc đó cùng với các hoạt động khác, chỉ có ý nghĩa như là sự thể hiện tấm lòng tri ân của chúng ta đối với những người đã cống hiến máu xương cho nền độc lập, tự do của tổ quốc.

Không chỉ ở cấp thành phố, tại các quận, huyện, sở, ngành, đơn vị của Hải Phòng cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động tri ân. Số tiền các địa phương, đơn vị tri ân người có công dự tính lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.