Thị trường

Hải quan Hải Phòng nhận tiền bôi trơn: Tổng cục Hải quan lên tiếng

09/04/2018, 17:19

Tổng cục Hải quan yêu cầu tạm đình chỉ cán bộ nhận tiền "bôi trơn" tại Hải quan Hải Phòng.

tam-dinh-chi-can-bo-hai-quan-nhan-tien-boi-tron-ta

Tổng cục Hải quan yêu cầu tạm đình chỉ cán bộ nhận tiền "bôi trơn" tại Hải quan Hải Phòng, kỷ luật nghiêm cán bộ sai phạm.

Trong thông báo phát đi chiều 9/4, Tổng cục Hải quan khẳng định: "Không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm"

Khẳng định trên xuất phát từ thông tin cùng ngày được một số cơ quan báo chí đăng tải nội dung về việc nhiều trường hợp kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng”.

Cụ thể, theo phản ánh tại Chi cục Hải quan Đình Vũ, hoạt động “bôi trơn” diễn ra khá nhộn nhịp và hiển nhiên. Tại đây, có 2 khâu 100% người làm thủ tục đều phải “xì” tiền là: Nộp lệ phí Hải quan và nộp Tiếp nhận Hải quan. Tại khâu Lệ phí Hải quan, tờ tiền sẽ được kẹp nhẹ nhàng vào bộ tờ khai để tuồn vào trong. Còn ở khâu Tiếp nhận, tờ tiền sẽ được bọc gói và kẹp gim cẩn thận hơn. Đáng chú ý là không chỉ người làm thủ tục thản nhiên nhét tiền mà cả cán bộ hải quan phụ trách cũng đưa tay nhận bộ tờ khai (có tiền kẹp bên trong) rất nhanh gọn mà không hề có thắc mắc nào. 

Ngoài ra, với những lô hàng nằm tại kho SITC Đình Vũ. muốn lấy được hàng cũng cần “bôi trơn” tại Hải quan Giám sát.

Ngay khi có thông tin nêu trên, Tổng cục Hải quan cho biết đã có văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

Trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã cử Lãnh đạo Cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ để kiểm tra, xác minh, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giải trình, xem xét xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.