Thời sự

Hải quân Hoa Kỳ xây trường học, bệnh viện trong chuyến thăm Đà Nẵng

08/05/2017, 19:27

Ngày 8/5, tàu hải quân Hoa Kỳ USNS Fall River cùng chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) đến Đà Nẵng.

hải quân Mỹ (1)
Tàu hải quân Hoa Kỳ cập cảng Tiên Sa ngày 8/5.

Tham dự Chương trình PP17 tại Việt Nam năm nay có các quốc gia đối tác gồm Anh, Australia, Nhật Bản. Đây là lần thứ 8 Chương trình được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng các bộ, ngành và các nước đối tác của Chương trình PP17 tổ chức sự kiện trong thời gian 10 ngày, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia chương trình.

Trong những ngày lưu lại Việt Nam, thành viên Chương trình PP17 sẽ tới chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng; phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: Khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, xây dựng, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

hải quân Mỹ (2)
Nghi thức chào xã giao giữa hải quân các nước.

Ngoài ra, Chương trình PP17 và các thành viên Việt Nam sẽ tổ chức một hội thảo và trao đổi chuyên môn về hỗ trợ nhân đạo/cứu trợ thiên tai (HADR), và các hoạt động thực hành tại thực địa; thực hiện xây dựng, sửa chữa một số công trình hoàn thành việc nâng cấp Trường Mầm non Hòa Liên và Trạm Y tế Hòa Hải, đồng thời khởi công dự án Nhà chống bão đa năng.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chia sẻ: “Thiên tai không có biên giới, vì vậy Việt Nam, Hoa Kỳ và các quốc gia Thái Bình Dương phải luôn chuẩn bị để cùng ứng phó nhanh. Qua Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, các quốc gia cùng hợp tác để khi thảm họa xảy ra, chúng ta có thể hỗ trợ nhau. Sự hợp tác này sẽ giúp tăng cường năng lực của khu vực trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa”.

Sau Đà Nẵng, Chương trình PP17 sẽ tiếp tục tại tỉnh Khánh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.