Hồ sơ tài liệu

Hải quân Mỹ sa thải Tư lệnh Hạm đội 7

23/08/2017, 19:54

Quyết định sa thải Phó Đô đốc Joseph Aucoin được ban bố sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn.

Joseph Aucoin

Phó đô đốc Joseph Aucoin đã bị sa thải

Trong một thông báo đầy bất ngờ vào ngày hôm nay 23/8, Hải quân Mỹ đã chính thức sa thải Tư lệnh Hạm đội 7, Phó Đô đốc Joseph Aucoin.

Quyết định sa thải Phó Đô đốc Joseph Aucoin được ban bố sau khi xảy ra liên tiếp các vụ va chạm nguy hiểm giữa các tàu chiến của Hải quân Mỹ với các tàu thương mại của nước ngoài ở châu Á.

Ông Aucoin bị sa thải sau khi xảy ra vụ mới nhất tàu khu trục USS John McCain đâm phải một tàu chở dầu trong vùng biển giữa phía đông Singapore và Malaysia hôm 21/3.

Đây là tai nạn nghiêm trọng thứ tư của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ xảy ra nội trong năm nay. Hậu quả vụ tai nạn vẫn chưa được khắc phục khi 10 thủy thủ vẫn đang mất tích.

Trong thông cáo báo chí ngày 23/8, Hải quân Hoa Kỳ nói: "Hôm nay, Phó Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã cách chức Tư lệnh Hạm đội 7, Phó Đô đốc Joseph Aucoin, vì thiếu năng lực chỉ huy."

Joseph Aucoin 2

Joseph Aucoin 

Theo báo chí Mỹ, khi sang Nhật sa thải ông Aucoin, Đô dốc Scott Swift đã ra lệnh cho Phó Tư lệnh của ông là Đề đốc Phil Sawyer nắm quyền chỉ huy Hạm đội 7.

Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân Mỹ nói trong một tuyên bố: "Tôi ủng hộ quyết định của Đô đốc Swift thay lãnh đạo ham đội. Tân Tư lệnh Hạm đội 7 phải có khả năng đưa hạm đội tiến lên, tập trung nỗ lực vào các hoạt động an toàn và hiệu quả."

Hạm đội 7, với tổng hành dinh đặt tại Nhật Bản, có tổng cộng 70 chiến hạm, trong đó có hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, soái hạm của nhóm tác chiến tàu sân bay 5, 140 máy bay và 20.000 thủy thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.