Thế giới

Hải quân Nga có thêm tàu tên lửa Burya

23/10/2018, 19:55

Tàu tên lửa cỡ nhỏ Burya được thiết kế cho Hải quân Nga vừa hạ thủy tại tỉnh Leningrad.

Tàu tên lửa Burya

Tàu tên lửa Burya (ảnh Sputnik)

Tàu tên lửa cỡ nhỏ thuộc dự án 22800 Burya được đóng mới cho Hải quân Nga đã hạ thủy hôm thứ Ba tại nhà máy đóng tàu ở Leningrad có tên Pella.

"... Đối với chúng tôi, đây là một ngày đáng nhớ. Cho phép tôi thay mặt Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev, bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với công lao của các bạn để tạo ra con tàu này.

Tôi cũng tin tưởng rằng, tốc độ xây dựng hiện nay sẽ cho phép vào năm 2019 đưa tàu đến nhà máy để tiến hành thử nghiệm, và năm 2020 chuyển tàu cho chúng tôi, những thủy thủ hải quân", Phó giám đốc bộ phận đóng tàu của lực lượng Hải quân Nga, ông Mikhail Krasnopeev phát biểu trong buổi lễ hạ thủy.

22800 Burya.

Hình ảnh đồ họa tàu thuộc dự án 22800 Burya.

Theo thông báo của phó Tổng giám đốc nhà máy đóng tàu Pella, ông Sergey Kukhtik, chiếc tàu mới này được bắt đầu đóng vào tháng 12 năm 2016.

Việc xây dựng tàu được thực hiện theo đúng tiến độ, nó được chuyển giao kịp thời cho Hải quân Nga, ông nói thêm.

Dự án 22800 được phát triển bởi Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz.

Tàu có trọng lượng khoảng 800 tấn, chạy với tốc độ 30 hải lý/giờ. Chiều dài tàu là khoảng 67 mét, chiều rộng khoảng 11 mét, phạm vi hoạt động lên tới 2500 dặm.

Những chiếc tàu của dự án 22800 được trang bị hệ thống tên lửa có độ chính xác cao và tổ hợp pháo binh hiện đại. Trên tàu có hệ thống tên lửa Kalibr và tên lửa pháo phòng không Pantsir-ME.

Tàu có khả năng cơ động cao, tính năng hoạt động trên biển được cải thiện, cấu trúc thượng tầng và thân tàu được thực hiện theo công nghệ phản xạ thấp.

Bên cạnh đó, tàu sẽ có thể thực hiện nhiệm vụ trong khu vực hàng hải cách căn cứ khoảng 3 ngàn dặm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.