Thời sự Quốc tế

Hải quân Nga được trang bị vũ khí mới khiến kẻ địch lóa mắt, nôn mửa

05/02/2019, 17:10
image

Vũ khí mới của Nga được trang bị trên các tàu chiến có thể khiến binh sĩ đối phương bị lóa mắt, ảo giác, thậm chí còn cảm thấy buồn nôn.

img
Vũ khí phòng thủ 5P-42 Filin (góc trái bên trên) được trang bị trên tàu khu trục của Hải quân Nga

Hãng tin RT cho biết, 2 tàu khu trục tối tân của Hải quân Nga là Admiral Gorshkov và Admiral Kasatonov (thuộc biên chế Hạm đội biển Bắc) gần đây được trang bị một vũ khí phòng thủ mới không gây chết người có tên 5P-42 Filin.

Công ty Ruselectronics, nhà sản xuất 5P-42 Filin, cho biết vũ khí này tạo ra hiệu ứng nhấp nháy gây gián đoạn thị lực, cản trở đối thủ nhắm trúng mục tiêu vào ban đêm.

Trong quá trình thử nghiệm, các tình nguyện viên đã sử dụng súng trường, súng bắn tỉa hay súng máy để bắn các mục tiêu có trang bị 5P-42 Filin ở khoảng cách 2 km. Tuy nhiên, những người tham gia thử nghiệm đều không thể quan sát rõ mục tiêu.

Kết quả, khoảng 45% tình nguyện viên bị chóng mặt, buồn nôn và mất phương hướng, trong khi 20% tình nguyện viên khác bị hoa mắt, Ruselectronics cho biết.

Theo nhà sản xuất, 5P-42 Filin đủ sức vô hiệu hóa công nghệ tầm nhìn ban đêm, cảm biến laser, thậm chí cả hệ thống định hướng cho tên lửa diệt tăng tầm bắn 5km.

Video được Hải quân Nga công bố cho thấy tàu hộ tống Stoikiy bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ở biển Baltic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.