An ninh hình sự

Hải quan TP.HCM bắt giữ 3,3 tấn vẩy tê tê đội lốt hạt điều

03/05/2018, 17:09

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã phát hiện 3,3 tấn vảy tê tê nhập từ Châu Phi.

image7.

Vảy tê tê được để trong các bao như hạt điều để qua mặt lực lượng chức năng

Ngày 3/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã phát hiện 3,3 tấn vảy tê tê nhập khẩu trái phép từ Châu Phi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, thu thập thông tin trong thời gian dài, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã theo dõi, giám sát và dừng thông quan lô hàng nhập khẩu từ Nigeria quá cảnh đi Campuchia của Công ty TNHH Thương Mại Tân Vĩnh Thịnh. Lô hàng này được công ty Tân Vĩnh Thịnh khai báo là hạt điều sấy khô.

Khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74), phối hợp với Hải quan khu vực 1 kiểm tra thực tế đã phát hiện 3.300 kg vảy tê tê được cất giấu rất tinh vi. Đối tượng đã dùng các bao tương tự các bao chứa hạt điều sau đó để các bao này vào phía trong cùng của container và dùng các bao hạt điều bao bọc xung quanh, chất kín từ đầu đến cuối containers hòng tránh bị phát hiện.

image8.

Hơn 3,3 tấn vảy tê tê châu Phi được nhập khẩu trái phép về Việt Nam

Trước đó, ngày 27/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 cũng đã chủ động phát hiện và bắt giữ gần 4 tấn vảy tê tê cất giấu trong các khúc gỗ hộp, nhập khẩu từ Congo - Châu Phi. Như vậy chỉ trong vòng một tuần qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã phát hiện hơn 7 tấn sản phẩm động vật hoang dã bị đe doạ tuyệt chủng, nghiêm cấm mua bán theo Công ước Cites, trị giá ước tính hơn 60 tỷ đồng.

Cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

img

Hành khách đáp sân bay Tân Sơn Nhất vật vã tìm taxi về nhà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.