Bạn cần biết

Hai tài xế Grab chui xuống cống nhặt ví giúp khách Tây gây "sốt"

08/05/2018, 19:36

Hành động ga lăng chui xuống cống nhặt ví giúp khách nước ngoài của hai tài xế Grab gây "sốt" cộng đồng mạng.

22
Vị khách nước ngoài Albany Owen rất vui và cảm kích trước hành động ga lăng của hai tài xế Grab

Mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh 2 tài xế Grab giúp một vị khách nước ngoài lấy lại chiếc ví và thẻ ngân hàng bị rơi xuống cống.

Được biết, vị khách nước ngoài này có tên Albany Owen, đang sinh sống tại Hà Nội. Câu chuyện xảy ra vào sáng 8/5. Albany Owen đã đăng tải hình ảnh này lên trang cá nhân kèm theo nội dung được tạm dịch như sau: “Lí do để yêu người Việt Nam. Tôi đánh rơi chiếc ví, sau khi xuống xe Grab. Toàn bộ số tiền và thẻ ngân hàng Việt bị rơi xuống cống sâu và bẩn. Theo bản năng, tôi nói với những chàng trai không cần bận tâm chuyện lấy lại những thứ đó vì an toàn của họ. Hai phút sau tôi nghe họ kêu lên “xin chào”. Tài xế của tôi và bạn anh ấy đã mở nắp cống quyết định chui xuống và lấy lại cái thẻ cho tôi. Anh ấy thậm chí cố gắng để đưa lại tôi tiền cước xe. Tôi đã cho anh ấy những gì còn lại trong ví và kèm theo cái ôm.”

32170115_10213958196583135_566715136501350400_n
Hành động ga lăng chui xuống cống nhặt ví giúp khách nước ngoài của hai tài xế Grab gây "sốt" cộng đồng mạng 

Câu chuyện này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, trong đó có cả bạn bè quốc tế. Đa số đều dành những lời khen ngợi cho hành động của 2 tài xế Grap này. Tài khoản Rosh Rosax bình luận: “I love Vietnamese people” (Tôi yêu con người Việt Nam) hay tài khoản Tali Ratzon bày tỏ: “Such a beautiful story” (Thật là một câu chuyện tuyệt vời).

23
Cô Albany Owen chia sẻ câu chuyện được 2 tài xế Grab giúp đỡ) trên trang facebook cá nhân của mình.

Tài khoản Thầy Trọng nhận xét: “Hay, như thế mới tốt. Anh em cứ sống tốt đã, mọi thứ sẽ đến sau, bù lại nhiều thứ cho anh em”. Anh Trần Quốc Bảo chia sẻ: “Việc tốt cần tuyên dương và nhân rộng, chúc 2 bác chạy Grab vững tay ga và nhiều may mắn”.

Nhiều người cũng lo lắng cho sự anh toàn của anh chàng Grap ở dưới, khi người còn lại ở trên chỉ giữ chiếc nắp cống bằng 3 ngón tay. “Giữ như vậy lỡ rơi xuống thì phải làm sao?” - tài khoản Luong Le bình luận. 

21
Câu chuyện đã thu hút gần 5000 lượt thích và hơn 400 lượt chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.