Thế giới

Hai thùng dầu máy bay Mỹ rơi xuống hồ Saemangeum, Hàn Quốc

24/03/2017, 12:10

Theo Yonhap, các thùng dầu đã rơi xuống hồ Saemangeum ở Gunsan, cách phía Nam thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khoảng 274 km.

thung dau phu f-16

Thùng dầu phụ của một chiếc chiến cơ F-16 (ảnh minh họa)

Ngày 24/3, hãng Yonhap của Hàn Quốc đưa tin cho biết, một máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ đang huấn luyện trên không phận duyên hải phía Tây Nam của Hàn Quốc đã để 2 thùng dầu phụ rơi xuống hồ Saemangeum.

Các quan chức quân đội Mỹ cho hay, sở dĩ chiếc F-16 của Không quân Mỹ thả rơi các thùng dầu phụ xuống khu vực nói trên vì họ vướng phải một tình huống khẩn cấp.

Theo Yonhap, các thùng dầu đã rơi xuống hồ Saemangeum ở Gunsan, cách phía Nam thủ đô Seoul khoảng 274 km và không gây thương vong, thiệt hại gì dưới mặt đất.

may bay chien dau my

 

Chiếc máy bay đã thả các thùng dầu nói trên thuộc biên chế của Phi đoàn tiêm kích chiến đấu số 8 của Không quân Mỹ. Phi công đã xử lý tình huống này vào lúc 9:15 phút sáng ngày 22/3.

Quân đội Mỹ đang tìm các thùng dầu vẫn chứa đầy nhiên liệu nói trên. Thùng dầu phụ của chiến cơ F-16 có chiều dài 3 mét, được thiết kế rất kín để ngăn dò rỉ nhiên liệu ngay cả khi rơi xuống nền đất đá.

Mỗi bình nhiêu liệu nói trên chứa khoảng 1370 lít dầu máy bay bay. Đây là những thùng dầu phụ gắn dưới thân các chiến cơ, có thể dùng hoặc cắt bỏ trong các tình huống khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.