Xã hội

Hai trạm thu giá BOT ở miền Tây xả trạm từ đêm giao thừa

13/02/2018, 13:17

Để người dân vui Xuân, đón Tết, lãnh đạo trạm BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu quyết định xả trạm từ đêm giao thừa.

467b21d42127ce799736

Trạm thu giá BOT Sóc Trăng (tại Km 2123+250 trên QL1, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) - Ảnh: Gia Minh

Sáng 13/2, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng (tại Km 2123+250 trên QL1, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành). Đồng thời cũng là Chủ đầu tư BOT Bạc Liêu (tại Km 2171+200, thuộc huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhà đầu tư sẽ thực hiện xả hai trạm thu giá BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu bắt đầu từ 22h đêm giao thừa. Đến 22h ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất, hai trạm này sẽ thực hiện thu giá bình thường trở lại.

Trước đó, tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng bị nhiều tài xế dừng xe tại trạm để phản đối việc thu giá với nhiều hình thức khác nhau như: đậu xe tại làn thu giá nhưng không chịu mua vé, trả tiền lẻ, tiền xu, cúng heo quay,... vì nhiều tài xế cho rằng việc thu giá là bất hợp lý, bởi họ đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí nào nữa.

Vụ việc xảy ra, khiến cho trạm thu giá BOT Sóc Trăng liên tục đóng mở trạm. Để ổn định tình hình, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh này phải có  giải pháp bảo đảm an ninh trật tự cũng như trật tự ATGT khu vực trạm, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên QL1.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng chấp thuận ý kiến đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Nhà đầu tư về việc giảm 100% giá vé cho xe buýt, còn các ô tô có địa chỉ tại các xã An Hiệp, Thuận Hòa, thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) sẽ áp dụng giảm giá. Cụ thể, với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 50% giá vé, còn các loại phương tiện khác giảm 20% giá vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.