Góc nhìn

Hai trung đoàn tên lửa S-400 Nga đã có mặt ở Bắc Cực

09/12/2015, 19:50

Nga đã triển khai 2 trung đoàn tên lửa phòng không S-400 đến Bắc Cực trong năm 2015

4.1
Nga đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 tới Bắc Cực.

Nguồn tin quốc phòng Nga mới đây cho biết, Hai trung đoàn tên lửa phòng không S-400 đã được đưa đến quần đảo Novaya Zemlya và thành phố Tiksi (Cộng hoà Yakutia, Nga) trong năm 2015 theo chương trình tăng cường lực lượng Bắc Cực của Nga. Động thái này được thực hiện sau khi Nga tái khẳng định sự hiện diện quân sự tại khu vực.

Không chỉ có S-400, Moscow còn triển khai hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 (NATO định danh là SA-22 Greyhound) để bảo vệ tầm gần cho các hệ thống S-400, hệ thống tên lửa vác vai Igla-S và súng cối 2 nòng Djigit cỡ 30mm. Ngoài ra, một tiểu đoàn tên lửa bảo vệ bờ biển Bastion-P được trang bị tên lửa hành trình chống hạm P-800 Yakhont cũng được đưa đến Novaya Zemlya để ngăn ngừa các cuộc tấn công từ biển vào.

Nguồn tin kể trên nhấn mạnh: “Các hệ thống phòng thủ đang tham gia trực chiến 24/24. Chúng nằm rải rác từ bán đảo Cola cho tới Novaya Zemlya ở phía tây và Andyr và Mys Shmidta ở phía đông. Tất cả chúng đều đang thực hiện nhiệm vụ quân sự”.

Ông Mikhail Mizintsev, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga cho hay nước này sẽ xây dựng 13 sân bay, một căn cứ huấn luyện bay và 10 căn cứ kỹ thuật cho các đơn vị radar và đài hướng dẫn không lưu tại vùng gần Bắc Cực.

Được biết, quân đội Nga hiện đã bước sang giai đoạn cuối cùng của việc xây dựng và sửa chữa 6 căn cứ quân sự dọc theo phần phía tây của tuyến đường Biển Bắc. Các căn cứ này nằm trên đảo Kotelny, Sredny, Alexandra Land, Wrangel Island và Mys Shmidta. TASS cho biết tổng cộng 57.700 tấn vật liệu xây dựng đã được đưa đến các vùng trên trong nửa đầu năm 2015, 24.200 tấn vật liệu nữa sẽ được chuyển sắp tới. 

Kể từ cuối năm 2014, Bộ Chỉ huy chiến lược thống nhất Bắc Cực của Nga đã đi vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.