Thời sự

Hầm chui An Sương 1.500 tỷ: Cố gắng giảm mức đầu tư

20/11/2014, 15:10

Sở GTVT TP HCM vừa đề nghị Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 tính toán về các phương án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương, vừa phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, giảm chi phí đầu tư.

Đầu tư xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương nhằm giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Tây TP
Đầu tư xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương nhằm giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Tây TP

Theo phương án chủ đầu tư trình, trong giai đoạn đầu sẽ xây dựng hai hầm chui (ở cả hai chiều) trên hướng đường Trường Chinh (quốc lộ 22) với vốn đầu tư gần 550 tỷ đồng. Giai đoạn 2 xây dựng thêm hai cầu bêtông ở hai bên cầu vượt nút giao thông An Sương hiện hữu; mở rộng các tuyến đường xung quanh nút giao thông An Sương như mở rộng quốc lộ 1 lên 120m cho mười làn xe lưu thông trên trục chính và hai làn xe dân sinh ở hai bên đường; mở rộng lộ giới quốc lộ 22 và đường Trường Chinh... với tổng vốn đầu tư là 1.585,8 tỷ đồng.

Để giảm chi phí đầu tư cho dự án, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư cần cân nhắc một số phương án trước khi thực hiện. Cụ thể, công trình cầu vượt nút giao An Sương hoàn thành, đưa vào khai thác khoảng năm 2002. Do đó, chủ đầu tư cần tham khảo số liệu địa chất công trình này để phục vụ việc nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương, nhằm giảm bớt khối lượng khảo sát địa chất công trình.

Ngoài ra, chủ đầu tư liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường để mua số liệu các mốc cao độ, tọa độ đã có trong khu vực để xác định khối lượng xây dựng, dẫn mốc tọa độ, cao độ cho phù hợp nhằm giảm chi phí thực hiện. Trường hợp trong khu vực lân cận không có mốc mới xây dựng mốc tọa độ theo công nghệ GPS.

Được biết, UBND TP đã giao cho Sở GTVT nghiên cứu và triển khai dự án xây dựng hầm chui An Sương từ năm 2013 nhằm giảm áp lực giao thông giờ cao điểm cho cửa ngõ phía tây của thành phố.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.