Hạ tầng

Hầm Cù Mông đủ điều kiện để đưa vào khai thác

15/01/2019, 08:19

Gần 100% các hạng mục của công trình hầm Cù Mông đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác.

img
Công tác diễn tập PCCC được triển khai để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra một cách tốt nhất khi đưa hầm Cù Mông vào khai thác

Cụ thể, nhiều hạng mục quan trọng như hệ thống vỏ hầm, đường dẫn, kết cấu mặt đường, hệ thống PCCC và cứu hộ cứu nạn... của các gói thầu đều cơ bản đã được hoàn thành. Hệ thống nhân lực cũng đáp ứng việc đưa hầm đường bộ Cù Mông vào vận hành. Đồng thời, hệ thống pháp lý của công trình này cũng được đảm bảo đầy đủ.

Tại buổi kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước (HĐNTNN) các công trình xây dựng mới đây (ngày 14/1), lãnh đạo Công ty CP đầu tư Đèo Cả báo cáo hoàn thành các hạng mục của hầm Cù Mông, đề nghị Hội đồng kiểm tra để chính thức đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định trước Tết Nguyên đán 2019 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân an toàn, thuận tiện. Đồng thời, xóa bỏ điểm đen về TNGT trên đèo Cù Mông.

Đại diện của Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, Tư vấn thẩm định, Ban QLDA 85, đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Bình Định, Phú Yên đều nêu ý kiến đánh giá công trình hầm Cù Mông đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thiết kế và kỹ thuật. Đồng thời kiến nghị HĐNTNN chấp thuận công trình đạt yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên của Công ty CP đầu tư Đèo Cả (đơn vị chủ đầu tư) cũng như sự đóng góp to lớn của các đơn vị thi công đã nỗ lực và đặt tâm huyết vào công trình này. Kết quả đã đưa hầm Cù Mông cán đích trước thời hạn đề ra. Hầm Cù Mông được đưa vào khai thác sẽ giúp giảm thiểu TNGT khi phải di chuyển qua đèo Cù Mông như trước đây. Đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định phát triển.

Đại diện Tổ chuyên gia HĐNTNN cho rằng, công trình hầm Cù Mông đã thi công đúng theo yêu cầu thiết kế, đúng chỉ dẫn kỹ thuật và khẳng định công trình này đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiệm thu. HĐNTNN cũng cho rằng công trình hầm Cù Mông cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu về thiết kế, đảm bảo chất lượng vỏ bê tông hầm, đảm bảo vật tư cơ điện, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, hệ thống thông gió hoạt động tốt...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công trình hầm đường bộ Cù Mông. Qua kiểm tra hồ sơ thiết kế, nghe báo cáo của các đơn vị có liên quan cũng như thực tế trên công trình, Thứ trưởng Hùng ghi nhận sự cố gắng của Công ty CP đầu tư Đèo Cả và các đơn vị thi công.

Ông Hùng hoan nghênh nhà đầu tư trong thời gian qua đã nỗ lực xây dựng nên những công trình chất lượng từ hầm Cổ Mã, Đèo Cả, hiện nay là Cù Mông, rồi các công trình đang triển khai như Hải Vân 2, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng và tới đây là Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ở góc độ HĐNTNN, ông Hùng mong muốn và yêu cầu Nhà đầu tư là Công ty CP đầu tư Đèo Cả tiếp tục phát huy kinh nghiệm để có những công trình tiếp theo có ích cho đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.