Hồ sơ tài liệu

Hạm đội tàu sân bay thứ 3 Mỹ được điều đến Thái Bình Dương

28/05/2017, 07:06

Mỹ hiếm khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực.

Nhóm tàu sân bay tấn công USS Nimitz

Nhóm tàu sân bay hạt nhân tấn công USS Nimitz

Ngày 27/5, Hải quân Mỹ cho biết họ đang điều một nhóm tấn công hàng không mẫu hạm thứ 3 đến khu vực tây Thái Bình Dương trong một động thái được cho là lời cảnh báo rõ ràng nhắm tới Triều Tiên.

Các hành động của Mỹ được thực hiện nhằm răn đe Bình Nhưỡng về các chương trình phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Hàn không mẫu hạm USS Nimitz, một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới của Hải quân Mỹ sẽ gia nhập cùng hai tàu sân bay khác là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan ở tây Thái Bình Dương.

Quân đội Mỹ hiếm khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực, đây là sự kiện hết sức đáng chú ý.

Mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo đang lớn dần của Triều Tiên được coi là một thách thức an ninh lớn đối với Tổng thống Donald Trump, người đã tuyên bố sẽ ngăn quốc gia này đạt được năng lực tấn công Mỹ.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 27/5, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố vào ngày thứ Ba tới, quân đội nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn chặn một tên lửa đạn đạo mô phỏng tình huống nước Mỹ bị tấn công.

Tên lửa giả định này được cho là sẽ mô phỏng năng lực của Triều Tiên, sẽ được bắn đi từ một khu vực trên Thái Bình Dương.

Hiện chưa rõ việc điều thêm một hạm đội tấn công tàu sân bay của Mỹ đến Thái Bình Dương có liên quan gì đến hoạt động tập trận phòng thủ quan trọng này hay không.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.