Thế giới

Hàn - Triều tiếp tục thảo luận về hợp tác giao thông

14/12/2018, 21:25

Theo Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 13/12 đã đồng ý việc tổ chức một buổi lễ khởi công...

38

Một tuyến đường sắt của Hàn Quốc

Buổi lễ sẽ được tổ chức tại Ga Panmun của Triều Tiên, ngay phía Bắc biên giới liên Triều vào ngày 26/12, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, khi thông báo kết quả của một cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai miền Triều Tiên diễn ra tại Văn phòng liên lạc liên Triều đặt tại thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên cùng ngày.

Các cuộc họp này được thực hiện theo sau những cam kết giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba ở Bình Nhưỡng vào tháng 9 vừa qua.

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia của hai miền Triều Tiên đang tiến hành khảo sát chung một tuyến đường sắt kể từ tháng 11 và dự kiến sẽ kết thúc vào tuần tới. Tuy nhiên, một nghiên cứu đường bộ bổ sung vẫn chưa được đưa ra sau một cuộc nghiên cứu tiến hành vào tháng 8.

Hàn Quốc cũng đã tham vấn Mỹ để xác định, liệu lễ khởi công có vi phạm các lệnh trừng phạt hay không. Trong trường hợp này, một sự miễn trừ trừng phạt là cần thiết để tổ chức sự kiện.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã miễn trừ một lệnh trừng phạt tương tự đối với dự án nghiên cứu đường sắt giữa hai miền Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.