Xã hội

Hạn chế họp, tập trung bảo đảm ATGT dịp Tết

06/02/2018, 07:48

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, so với tháng 12/2017, tháng 1/2018 TNGT tăng 12,67%...

29

CSGT Quảng Trị kiểm tra số người trên xe khách để xử lý lỗi chở quá số người quy định

Trong đó, 24 địa phương để TNGT tăng cả 3 tiêu chí. Đáng chú ý là 3 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại TP HCM, Hà Giang và Thái Nguyên làm chết 12 người. Ùn tắc giao thông, đặc biệt ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh trong thời gian này ngày càng trầm trọng, kéo dài.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình TTATGT tháng 1/2018, để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu xuân 2018, kiềm chế và làm giảm sâu TNGT, hạn chế ùn tắc giao thông, Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu: Lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố, trực tiếp là Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực bảo đảm TTATGT tập trung đôn đốc, chỉ đạo CSGT và các lực lượng khác của Công an địa phương tăng cường TTKS, nhắc nhở và xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện vi phạm quy định về TTATGT. Nhất là đối với người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi lấn đường, uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không đội MBH khi đi mô tô, xe máy... Lãnh đạo công an các cấp cần hạn chế họp hành, dành nhiều thời gian kiểm tra, đôn đốc trực tiếp trên các tuyến đường.

Lãnh đạo Cục CSGT và các đơn vị trực thuộc dành thời gian tối đa đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT của công an các đơn vị, địa phương, chú trọng các địa bàn trọng điểm và những địa phương để TNGT tăng trong tháng 1/2018...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.