Ứng dụng

Hạn chế tin giả mạo, Facebook “chấm điểm” người dùng theo thang từ 0-1

23/08/2018, 07:28

Facebook bắt đầu đánh giá độ tin cậy của người dùng theo thang điểm 0-1 nhằm hạn chế những thông tin giả mạo.

Facebook “chấm điểm” người dùng theo thang từ 0-1

Facebook “chấm điểm” người dùng theo thang từ 0-1 nhằm hạn chế tin giả mạo. Ảnh: cafebiz

Trong một nỗ lực mới nhất nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch đẩy lùi nạn tung tin sai sự thật (fake news), mạng xã hội Facebook thông báo đã phát triển các công cụ để nhận diện người dùng gắn mác tin giả mạo một cách "cẩu thả" vào ngày 21/8.

Facebook cho biết đã phát triển quy trình để nhận diện những người dùng sử dụng báo cáo tin giả một cách cẩu thả, làm nhiễu loạn hệ thống. Tuy nhiên quy trình này còn phụ thuộc vào tần suất một người dùng phát giác tin giả.

Người dùng khi muốn báo cáo tin có vấn đề sẽ được chấm điểm độ đáng tin cậy theo một thang điểm từ 0-1.

Theo Washington Post. Khi người dùng báo cáo một thông tin là "fake news", nhưng thực tế lại là tin chính xác, điểm tin cậy của họ sẽ bị trừ, đồng thời sẽ bị hạn chế đánh giá trong tương lai. Ngược lại với các báo cáo chính xác, người dùng sẽ được tăng điểm cũng như quyền hạn báo cáo.

Động thái này cũng làm hạn chế thói quen liên tục "gắn cờ" phản đối của một số người dùng, đôi khi chỉ vì họ không đồng ý với nội dung đó.

"Chúng tôi sẽ cân nhắc phản hồi với những người dùng có điểm số cao hơn so với những ai có lịch sử báo cáo không chính xác", Quản lý bộ phận News Feed Tessa Lyons của Facebook cho biết.

Không chỉ người dùng cá nhân đơn lẻ, cả các đơn vị, tổ chức, tập thể, Page cũng phải chịu hình thức đánh giá tương tự. Bật mí một chút, thang chấm điểm này thực ra đã được áp dụng cho các tổ chức và tập thể đưa tin trên Facebook từ đầu năm nay, chỉ là theo một hình thức khác. Chính CEO Mark Zuckerberg cũng đã thông báo điều đó trong hội nghị F8 đầu năm 2018 cho các khách mời tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.