Xã hội

Hạn chế vùng hoạt động của xe máy không giải quyết được ùn tắc

15/06/2017, 14:27

Một chuyên gia cho rằng, hạn chế vùng hoạt động của xe máy sẽ không giải quyết được triệt để vấn đề ùn tắc.

15

Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội thảo: “Hạn chế xe máy tại các đô thị lớn - Giải pháp quy hoạch & quản lý nào cho bài toán giao thông đô thị” do Viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng đã tổ chức hôm qua (14/6), Trưởng nhóm giao thông của World Bank tại Việt Nam, TS. Jen Jung Eun Oh cho rằng, hạn chế vùng hoạt động của xe máy chỉ là một quyết định đơn lẻ và sẽ không thể giải quyết được triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

“Dù mạng lưới vận tải công cộng có phát triển đến mức nào đi chăng nữa thì người dân vẫn phải di chuyển từ nhà đến các ga tàu điện hoặc bến chờ xe buýt. Làm sao để quãng đường di chuyển này, người dân lựa chọn đi bộ hoặc phương tiện phi cơ giới thay vì xe máy, ô tô thì mới được coi là thành công. Bởi vậy, vấn đề quyết định vẫn là ý thức của người dân và sự lựa chọn phương thức di chuyển”.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý bày tỏ sự đồng thuận đối với chủ trương loại bỏ dần xe máy trong đời sống đô thị và trước mắt là đề ra một lộ trình cụ thể để hạn chế xe máy trong nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, theo KTS Nguyễn Tuấn Minh: “Do quy hoạch đô thị thiếu sự liên thông, kết nối giữa người dân và các loại hình vận tải công cộng (VTCC) nên nhiều người vẫn sử dụng xe máy làm phương tiện lưu thông chính”. KTS Nguyễn Tuấn Minh cũng nhấn mạnh đến yếu tố đồng bộ giữa những giải pháp quy hoạch, quản lý phương tiện với phát triển vận tải công cộng để lộ trình hạn chế xe máy có điều kiện thực hiện hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.