Thế giới

Hàn-Mỹ-Nhật điều chiến đấu cơ dọa Triều Tiên

14/09/2016, 05:02
image

Ba nước Hàn-Mỹ-Nhật tiến hành cuộc huấn luyện chung để đối phó với hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

n-usallies-a-20150321-1015-0248

Ba nước Hàn-Mỹ-Nhật đã tiến hành cuộc huấn luyện chung để đối phó với hành động khiêu khích từ Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Kyodo đưa tin, Mỹ đã triển khai các máy bay ném bom và tiến hành huấn luyện chung với các máy bay tiêm kích của Nhật Bản và Hàn Quốc tại các vùng phụ cận của những nước này. 

Lần huấn luyện chung này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9 khiến dư luận quốc tế lên án mạnh mẽ.

“Các chuyến bay này thể hiện sự đoàn kết giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản trong việc phòng thủ trước những hành động khiêu khích và gây bất ổn của Triều Tiên”, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris phát biểu.

>>>Xem thêm video:

Phát biểu của ông Harris nói tới “các chuyến bay” là ám chỉ tới việc 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của không quân Mỹ trên bầu trời Hàn Quốc.

Theo đó, 2 máy bay của Mỹ đã cất cánh từ Guam, ban đầu tiến hành huấn luyện đánh chặn máy bay tiêm kích với 2 máy bay F-2 của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản ở Tây Nam Nhật Bản, sau đó bay qua Căn cứ không quân Osan để tới miền Nam Seoul.

Ở một diễn biến khác có liên quan , Nhật Bản đã nhất trí phối hợp với Canada, Italy và Liên minh châu Âu (EU) để đối phó với Triều Tiên sau khi nước này thử hạt nhân lần thứ 5.

Cũng trong ngày 13/9, Trung Quốc đã kêu gọi các bên liên quan giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và tham vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.