Hồ sơ tài liệu

Hàn-Mỹ triển khai hệ thống tên lửa, Trung Quốc lo ngại?

12/02/2016, 21:19

Trung Quốc lo ngại việc Mỹ-Hàn thảo luận việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

my-han
Trung Quốc lo ngại việc Mỹ-Hàn thảo luận việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 12/2, một quan chức Hàn Quốc đã tiết lộ việc thảo luận triển khai hệ thống phóng thủ tên lửa tại nước này sẽ được diễn ra vào tuần tới.

Đây được cho là động thái cứng rắn của Mỹ-Hàn đối với việc Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và phóng vệ tinh thời gian qua.

Hiện, Mỹ-Hàn được cho là đang thành lập một lực lượng nghiên cứu việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD với các nội dung như địa điểm, chi phí, thời gian lắp đặt...

Trước đó, ngày 7/2, chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thành công vệ tình, Mỹ-Hàn đã tuyên bố sẽ thảo luận việc triển khai THAAD.

Hệ thống THAAD của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) có khả năng tiêu diệt các tên lửa đạn đạo ở trong hoặc ngoài khí quyển. Phía Nga cho rằng, đây chỉ là âm mưu nhằm xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Bên cạnh đó, ngày 12/2, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin rằng Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc thảo luận nói trên.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se tại Đức ngày 11/2, ông Vương Nghị cho rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ chỉ gây bất ổn trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.