Thế giới

Hàn Quốc - Mỹ sắp triển khai THAAD đối phó Triều Tiên

28/02/2017, 05:25
image

Mỹ và Hàn Quốc sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa vào cuối tháng 6.

THAAD_1

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mới nhất của Mỹ sẽ được triển khai tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6 năm nay, Yonhap ngày 27/2 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. 

Được biết, Hàn Quốc đã tìm được vị trí thích hợp để đặt hệ thống THAAD trong quận Seongju, địa điểm cách 296 km về phía nam Seoul. Tại địa phương này, công tác khảo sát những ảnh hưởng của THAAD tới môi trường sống cũng đang được triển khai.

Chính quyền Seoul dự định sẽ lấy đất của công ty Golf Club Lotte đổi lấy diện tích ở nơi khác thay cho địa điểm sử dụng làm căn cứ quân sự.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã lựa chọn để lắp đặt THAAD tại căn cứ tên lửa phòng không Seongsan, cũng nằm ở thị trấn Seongju, cách thủ đô Seoul 296km về phía đông nam.

Tuy nhiên, quyết định này đã bị người dân địa phương phản đối kịch liệt do lo ngại các vấn đề về sức khỏe từ cụm radar của THAAD.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc vào tháng 7/2016 để đối phó với mối đe dọa hạt nhân tên lửa từ Triều Tiên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.