Góc nhìn

Hàn Quốc cấm biểu tình chống Chính phủ

30/11/2015, 13:35

Sở cảnh sát Seoul ra lệnh cấm các cuộc biểu tình chống Chính phủ dự kiến diễn ra vào tuần này tại thủ đô...

bieu-tinh-han-quoc
Hàn Quốc cấm các cuộc biểu tình chống Chính phủ trong tuần vì nguy cơ leo thang bạo lực

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Seoul cho biết, theo luật, cảnh sát được phép cấm các cuộc biểu tình nếu xét thấy có nguy cơ leo thang bạo lực. Cảnh sát cũng cảnh báo các thủ lĩnh biểu tình hoặc những người tham gia, nếu chống người thi hành công vụ, cố tình biểu tình có thể bị bắt. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kim Hyun-Woong cho biết, Chính phủ quyết tâm “xoá bỏ” mọi hành vi gây mất trật tự công cộng, nhấn mạnh rằng những người vi phạm sẽ “phải trả giá”.

Trước đó, ngày 14/11, tại Thủ đô Seoul, 60.000 người tham gia cuộc biểu tình chống Chính phủ đã leo thang thành bạo lực. Cảnh sát đã phải dùng tới hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông. Tổng thống Park Geun-hye lên án cuộc biểu tình là “chối bỏ quy định pháp luật” và kêu gọi thực hiện những biện pháp mạnh nhằm vào những kẻ kích động bạo lực.

Theo bà Park, cần phải cấm việc đeo mặt nạ trong khi biểu tình vì hành động như vậy không khác gì tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Hiện, đảng cầm quyền Saenuri của Hàn Quốc đã đệ trình dự thảo luật cấm đeo mặt nạ biểu tình lên Quốc hội để xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.