Thế giới

Hàn Quốc: Chương trình phát triển ICMB của Triều Tiên gặp trở ngại lớn

18/11/2017, 11:31

Chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên (ICMB) đã vướng phải trở ngại.

Chương trình phát triển tên lửa đạn đạo

Ảnh minh họa

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) vừa có báo cáo cho biết, chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên (ICMB) đã vướng phải trở ngại.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, theo báo cáo của NIS được công bố trước Quốc Hội, gần đây, Triều Tiên đã thực hiện hiện một vài vụ thử động cơ tên lửa nhưng họ vẫn chưa đạt đến giai đoạn có thể hoàn thành phát triển ICMB.

Nguồn tin tại Quốc hội Hàn Quốc giấu tên cho biết, Triều Tiên gặp khó khăn trong việc phát triển công nghệ quay trở lại bầu khí quyển, cho phép tên lửa của họ có thể quay trở lại quỹ đạo của Trái Đất.

Theo NIS, việc chế tạo công nghệ này không chỉ khó khăn với Triều Tiên ở phương pháp mà còn đòi hỏi nhiều phụ tùng chuyên dụng và đắt đỏ. Tình báo Hàn Quốc cho rằng, áp lực quân sự của Mỹ như triển khai tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên, đưa máy bay ném bom chiến lược tới gần không phận nước này là một trong những yếu tố khiến Bình Nhưỡng phải kiềm chế thử tên lửa.

Ngoài ra, việc cộng đồng quốc tế áp các lệnh trừng phạt nghiêm khắc với Triều Tiên cũng là một yếu tố khiến quá trình phát triển ICMB của nước này chậm lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.