Thế giới

Hàn Quốc có thể thay đổi kế hoạch với lãnh đạo Triều Tiên

22/05/2018, 15:38

Chính phủ Seoul có thể thay đổi chiến lược quân sự trong trường hợp tình hình trên bán đảo Triều Tiên ổn định.

Ông Kim Hack-yong

Nghị sĩ Kim Hack-yong, đến từ Đảng đối lập Hàn Quốc Tự do, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội 

Trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang có những bước tiến vượt bậc, hứa hẹn sẽ lập lại hòa bình trên bán đảo, nhiều người Hàn Quốc lo ngại, chính phủ Seoul có thể thay đổi chiến lược quân sự vốn dự định được thực hiện để cải thiện vị trí quốc phòng của nước này.

Nỗi lo càng lớn hơn khi kế hoạch cải cách quốc phòng của Hàn Quốc dự định được công bố đầu tháng 5 nhưng đến nay vẫn không có động tĩnh.

Nghị sĩ Kim Hack-yong, đến từ Đảng đối lập Hàn Quốc Tự do, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội bày tỏ: “Vẫn chưa rõ liệu Triều Tiên có hoàn toàn từ bỏ chương trình hạt nhân hay không. Nhưng hiện nay chúng tôi đã mất hoàn toàn cơ hội cải cách quân sự”.

Theo vị nghị sĩ này, một trong những lý do chính khiến chính phủ Tổng thống Moon Jae-in chậm trễ công bố kế hoạch cải cách là vì lo ngại về “kế hoạch xử trảm”, một phần quan trọng của chương trình cải cách quốc phòng vốn được xem là nỗ lực để tăng cường khả năng trả đũa chống lại Triều Tiên..

Mặc dù “kế hoạch xử trảm” không phải là cụm từ chính thức đại diện cho một chiến dịch quân sự nào mà nội dung cơ bản của kế hoạch nằm trong kế hoạch mang tên “Trả đũa và Trừng phạt Triều Tiên Hàng loạt ” (KMPR) vốn được thiết kế để tấn công ban lãnh đạo của Bình Nhưỡng bằng tên lửa hành trình và đạn đạo trong một cuộc tấn công hạt nhân - tờ Koreaherald đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.