Thế giới

Hàn Quốc đề nghị mức án 12 năm tù với người thừa kế Samsung

29/12/2017, 13:48

Các công tố viên Hàn Quốc đề nghị bản án 12 năm tù đối với Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics Jay Y.Lee...

Jay Y.Lee

Ông Jay Y.Lee

Ngày 28/12, hãng tin Reuters cho biết, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị bản án 12 năm tù đối với Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics Jay Y.Lee vì liên quan tới đại án của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, theo hãng tin Reuters.

Công tố viên đưa ra yêu cầu trên tại Toà án Cấp cao Seoul. Đây là nơi đang xét xử kháng cáo của ông Lee chống lại bản án 5 năm tù mà một toà án cấp thấp hơn đưa ra hồi tháng 5.

Người thừa kế tỉ phú, 49 tuổi của Tập đoàn Samsung bị tòa án cấp thấp hơn truy tố vì tội hối lộ cựu Tổng thống Park. Ngoài ông Lee còn có 4 cựu Giám đốc điều hành Samsung cũng bị cáo buộc.

Ông Lee bị buộc tội hối lộ để tăng cường quyền kiểm soát Tập đoàn Samsung Electronics - một trong nhưng tập đoàn hàng đầu trong ngành công nghệ Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Về phần mình, ông Lee vẫn một mực bác bỏ cáo buộc hối lộ cũng như cáo buộc từ các công tố viên rằng ông đã gặp bà Park trực tiếp 4 lần.

Tòa án Cấp cao Seoul ra phán quyết vào cuối tháng 1 và rất có khả năng vụ việc sẽ lại được trình lên Tòa án Tối cao quốc gia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.