Thế giới giao thông

Hàn Quốc đóng tàu nhiên liệu xanh giảm ô nhiễm

13/12/2017, 15:38

Hàn Quốc sẽ đặt mua nhiều phương tiện chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào năm tới.

32

Tàu của Công ty Kỹ thuật Hàng hải và đóng tàu Hàn Quốc

Hàn Quốc sẽ đặt mua nhiều phương tiện chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào năm tới để hỗ trợ ngành vận tải “xanh” và phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, Bộ Đại dương và Đánh bắt cá Hàn Quốc cho biết.

Theo thông tấn Hàn Quốc Yonhap, Bộ này sẽ ký một thỏa thuận với Tập đoàn Khí đốt Hàn Quốc, các nhà đóng tàu địa phương và giới chức cảng của tỉnh để ra mắt dự án đóng tàu chạy LNG nặng 80.000 tấn tính đến năm 2018.

Vì mục tiêu này, một nhóm làm việc sẽ thực hiện nghiên cứu đánh giá tính khả thi của dự án trong các tháng tới và tìm cách để tăng cường những ngành công nghiệp phụ trợ có liên quan.

Động thái mới nhất là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm tuân thủ quy chuẩn về thành phần lưu huỳnh trong nhiên liệu với mong muốn sẽ giảm tối đa lượng khí thải mà Tổ chức Hàng hải Quốc tế đặt ra, sẽ có hiệu lực vào năm 2020.

Thông thường, để đóng một chiếc tàu thủy phải mất từ 2 - 3 năm, do đó, chính quyền địa phương triển khai một lực lượng đặc nhiệm bao gồm các công ty địa phương từ tháng 1 năm tới để phát triển ngành vận tải hàng hải mới nổi theo quy định môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.