Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi đối thoại và tăng cường phòng thủ

08/03/2018, 07:44

Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 6/3 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc đã nhắc lại lời kêu gọi đối thoại với Triều Tiên...

27

Ông Kim Jong-un bắt tay với trưởng đoàn phái viên Hàn Quốc Chung Eui-yong

Tổng thống Moon Jae-in lưu ý rằng, hòa bình không thể kéo dài mà không có sức mạnh quân sự khi tham dự lễ tốt nghiệp của Học viện Quân sự Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc lưu ý tầm quan trọng của việc tổ chức đối thoại với Triều Tiên nhưng cho biết đất nước của ông vẫn cần phải chuẩn bị “cho điều tồi tệ nhất” (ám chỉ chiến tranh).

Tổng thống Hàn Quốc nói thêm rằng: “Hòa bình là sự sống còn và là một điều kiện cần thiết cho sự thịnh vượng của quốc gia. Tuy nhiên, nếu không có quân đội và quốc phòng mạnh mẽ, Hàn Quốc sẽ không thể tạo ra hoặc duy trì hòa bình”.

Những lời phát biểu của ông Moon được đưa ra trong bối cảnh một đoàn phái viên Hàn Quốc đang có mặt tại Bình Nhưỡng để thúc đẩy một cuộc đàm phán có thể có giữa Mỹ và Triều Tiên nhằm phi hạt nhân hóa.

Washington cũng nói rằng, họ có thể sẵn sàng đối thoại với Bình Nhưỡng nhưng chỉ với những điều kiện đúng đắn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp các phái đoàn từ Seoul ngày 5/3 và khẳng định lập trường vững chắc của ông trong việc sẽ cải thiện mạnh mẽ mối quan hệ liên Triều và theo đuổi mục tiêu thống nhất.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã yêu cầu “các bước đi thực tiễn” khi nhận được lá thư của Tổng thống Moon gửi cho ông thông qua đặc phái viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.