Thế giới giao thông

Hàn Quốc khai thác 600 xe buýt dịp Thế vận hội Mùa Đông

25/01/2018, 20:18

Các nhà tổ chức Thế vận hội Mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc sẽ khai thác 600 chuyến xe buýt...

10

Hàn Quốc chuẩn bị 600 xe buýt để phục vụ đưa đón tại Thế vận hội Mùa Đông

Giới chức địa phương dự tính, 43 nghìn người sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa Đông đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 9/2. Các nhà tổ chức sẽ sử dụng 600 xe buýt để vận chuyển họ tới sân vận động ở PyeongChang, cách Thủ đô Seoul về phía Đông khoảng 180km.

“Xe buýt sẽ chở các vận động viên, giới chức và nhân viên phục vụ sự kiện này với con số ước tính tới 24 nghìn người”, bà Kang Hee-up, người đứng đầu Ủy ban Tổ chức giao thông và vận tải Hàn Quốc cho biết. “Đối với những khách tham quan, khoảng 120 xe buýt sẽ được sử dụng để đưa họ tới địa điểm cần thiết”, bà Kang nói.

Trong thời gian tổ chức Olympic, chỉ những phương tiện hoặc ô tô được cấp phép mới có quyền sử dụng đường gần những khu vực diễn ra tranh tài. Nếu khách du lịch tới PyeongChang cùng xe ô tô riêng, họ có thể tới những nơi thi đấu bằng xe buýt.

Đối với khách du lịch đi lại bằng ô tô, các nhà tổ chức địa phương cho biết, họ sẽ mở 8 điểm đỗ xe - bốn điểm ở Gangneung, một tiểu thành phố để tổ chức các sự kiện thể thao trên băng và bốn xe buýt khác gần PyeongChang, nơi tổ chức các sự kiện thể thao trên tuyết.

Hầu hết người điều khiển ô tô đều sử dụng Daegwallyeong Transport Mall - khu vực đỗ xe lớn và gần với sân vận động Olympic nhất để xem khai mạc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.