Thế giới

Hàn Quốc khẳng định không chấp nhận chiến tranh với Triều Tiên

06/09/2017, 08:24
image

Hàn Quốc cho biết nước này sẽ không lựa chọn phương án chiến tranh với Triều Tiên bởi quá nhiều đau thương.

tt1_75dec

Bàn Môn Điếm.

Theo Reuters, hôm qua 5/9, trước những gia tăng căng thẳng về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun khẳng định nước này sẽ không lựa chọn phương án chiến tranh với Bình Nhưỡng bởi "nỗi đau chiến tranh Triều Tiên" từ quá khứ vẫn còn hiện hữu khá rõ ràng.

Lời khẳng định này của đại diện Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 với loại vũ khí mới vô cùng nguy hiểm.

Phát biểu tại một diễn đàn do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế và Quỹ Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Washington của Mỹ, ông Cho Hyun cho rằng Mỹ gần đây liên tục đề cập tới việc để ngỏ "mọi lựa chọn" liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, song chiến tranh không thể là một lựa chọn.

Theo ông Cho, cần phải thận trọng để việc để ngỏ "mọi lựa chọn" không bị diễn dịch thành leo thang chiến tranh hay gây tính toán sai lầm của Bình Nhưỡng. 

Ông Cho cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đối thoại với Bình Nhưỡng với 2 cách nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên và giảm bớt căng thẳng quân sự xuyên biên giới.

Trước đó vào ngày 4/9, phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết khả năng đưa các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ trở lại Hàn Quốc có thể được thảo luận như một trong nhiều phương án răn đe và giáng trả hữu hiệu đối với thái độ của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.