Thế giới

Hàn Quốc không muốn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên

08/12/2017, 07:29

Hàn Quốc đang tập trận chung với Hoa Kỳ sát với biên giới Triều Tiên khiến căng thẳng với Triều Tiên gia tăng.

5

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 29/11, dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra

Theo Yonhap, sau thông tin từ phía Trung Quốc về khả năng Triều Tiên tấn công Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7/12 đã phản ứng bằng việc kêu gọi hạn chế đưa ra những bình luận giả định và không cần thiết. Điều này có thể gây nguy hại cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 6/12, tờ nhật báo Cát Lâm (Jilin Daily) - tờ báo chính thức của nhà nước Trung Quốc ở thành phố Cát Lâm, gần biên giới với Triều Tiên, đã đăng trên trang nhất bài viết hướng dẫn độc giả cách để có thể tự bảo vệ mình khỏi một vụ nổ hoặc tấn công vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn cầu của nước này đã thực hiện một bài bình luận về hậu quả của việc Hàn Quốc sẽ trở thành nước đầu tiên bị Triều Tiên tấn công nếu một cuộc chiến tranh nổ ra trên bán đảo này.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay các hãng truyền thông của Trung Quốc cần hạn chế gây ra những sự hiểu lầm không cần thiết khi đưa ra những kịch bản giả định đối với các vấn đề xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn của bộ trên Noh Kyu-duk nêu rõ: "Chúng tôi hiểu rằng lập trường của Seoul đã được truyền tải đến một cơ quan báo chí có liên quan thông qua các kênh phù hợp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.