Thế giới

Hàn Quốc lập đội đặc nhiệm theo sát ông Kim Jong-un?

04/01/2017, 17:55
image

Hàn Quốc tuyên bố sẽ lập đội đặc nhiệm theo sát các hành động của ông Kim Jong-un.

KimJong-un1-575147

Hàn Quốc sẽ lập đội đặc nhiệm theo dõi các hoạt động của ông Kim Jong-un?

Hàn Quốc đang có kế hoạch thành lập một đội đặc nhiệm có nhiệm vụ theo sát những hành động của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ngăn chặn nguy cơ ông này nhấn nút bắt đầu chiến tranh hạt nhân, theo Daily Star ngày 4/1 đưa tin.

Việc làm này là một phần trong mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ hạt nhân của Hàn Quốc trước việc Triều Tiên đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thử nghiệm và phát triển vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi đang có kế hoạch thiết lập một lữ đoàn đặc biệt với mục tiêu loại bỏ hoặc làm tê liệt cơ cấu chỉ huy thời chiến của Triều Tiên”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết.

Xem thêm video:

Theo như phía Hàn Quốc thông tin, lực lượng đặc biệt này sẽ hoạt động dựa trên một hệ thống "tiêu diệt dây chuyền".

Chỉ cần có tín hiệu  từ Triều Tiên, các thành viên nằm vùng sẽ khởi động cuộc tấn công vào các cơ sở trọng điểm nhằm giành ưu thế trước đối phương.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, trong bài phát biểu năm mới của mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng Triều Tiên đã đạt đến giai đoạn cuối cùng của việc chuẩn bị một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công Hàn Quốc và tầm bắn thậm chí sang cả nước Mỹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.