Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc liệt Chủ tịch Kim Jong-un vào danh sách đen

02/12/2016, 09:40
image

Hàn Quốc đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách đen nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì chương trình hạt nhân.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát va

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát và chỉ đạo cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn nhằm vào Hàn Quốc

Ngày 2/12, Hàn Quốc công bố lệnh trừng phạt đơn phương mới vì các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo, hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trong đó, Hàn Quốc liệt nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên bao gồm Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách đen. Hơn nữa, chính phủ Hàn Quốc sẽ cấm các chuyên gia về hạt nhân và tên lửa nước ngoài nếu họ từng tới thăm Triều Tiên và tiềm ẩn mối đe doạ tới lợi ích quốc gia Hàn Quốc.

Cùng ngày, trong một diễn biến khác, truyền thông Triều Tiên cho biết, nước này vừa thực hiện cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn nhằm vào Hàn Quốc do Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp quan sát và chỉ đạo. Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận của các đơn vị tiền tuyến, nhằm tấn công các đảo của Hàn Quốc nằm ở phía Nam Biển Vàng. 

Trong bản tin, KCNA dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định “không ai” có thể sống sót trước các cuộc tấn công của Triều Tiên. Đây được coi là phản ứng trước việc Liên Hợp quốc vừa thông qua lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.